ประมวลภาพความประทับใจในงานวันเด็ก ปี 61

วันแห่งความประทับใจ ที่เราได้เห็นรอยยิ้มและความสุขของเด็กๆ ที่ผ่านมากับวันเด็กแห่งชาติของปีนี้ ซึ่งหลายที่ก็ได้จัดขึ้นกัน เชียงใหม่ก็มี นายปวิน ชำนิประศาสตร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 ณ สถานสงเคราะห์บ้านเด็กชายบ้านเชียงใหม่ เพื่อเป็นการส่งเสริม และสนับสนุนให้เด็กได้รับความสุข สนุกสนาน สร้างรอยยิ้มและกำลังใจ ให้แก่เด็กและเยาวชนที่มาร่วมงานกว่า 1,000 คน ที่เป็นอีกหนึ่งในความสุขของเด็กๆ ที่ได้รับน้ำใจจากผู้ใจดีนำสิ่งของมาช่วยในงาน
ตามด้วยบรรยากาศกิจกรรมวันเด็กที่ พล.ร.7 “วันเด็กแห่งชาติ” พล.ต.ณัฐวุฒิ ชุณหะนันทร์ ผบ.กองพลทหารราบที่ 7 เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ที่กองพลทหารราบที่ 7 ณ ทุ่งยั้งทัพ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ (พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช)
พร้อมนี้ยังมีหน่วยงานอื่นร่วมจัดกิจกรรมครั้งนี้ด้วย อาทิ ป.พัน 7 กองพันสัตว์ต่าง กองการสัตว์ ร.7, ร.7 พัน 1 และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมส่งมอบความสุขให้เด็กๆอย่างสนุกสนาน ภายในงานมีชุดการแสดงของน้องๆนักเรียน และการแสดงจากหน่วยทหาร อาทิ การแสดงโชว์ ร่มบิน แฟนซีดริว การแสดงการยิงฉับพลัน และ การแสดงการใช้อาวุธการต่อสู้บนหลังม้า การแสดงยุทโธปกรณ์ทางทหาร และยังได้นำรถถัง ปืนใหญ่ เครื่องบิน มาโชว์ เพื่อให้เด็กๆ ที่ชื่นชอบได้เก็บภาพและสัมผัสกันอย่างใกล้ชิด โดยมีพี่ๆทหารดูแลความปลอดภัยตลอดงาน หลายคนที่มาเที่ยวตรงนี้ไม่ผิดหวัง

อีกที่ถึงจะอยู่ไกลตัวเมืองแต่ ก็สร้างความสุข สนุกสนาน ความประทับใจให้กับเด็กๆรอบนอกได้อย่างดี กับสำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ที่ พล.ต.อภิสิทธิ์ นุชบุษบา ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เป็นประธานพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 โดยร่วมกับหน่วยงานจากภาครัฐ และภาคเอกชนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะจัดขึ้นก่อนวันเด็ก 1 วันได้นำรถถัง ม้า ปืน มาให้เด็กๆได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดและเป็นกันเอง
เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองได้นำบุตรหลานไปเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติในตัวเมืองเชียงใหม่ นอกจากนี้ ยังเป็นการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชน มีความรักชาติ ศาสนา เทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยน้อมนำพระราโชวาท ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ความว่า “เด็กทุกคนที่เป็นอนาคตของชาติ ทำหน้าที่สืบสานและรักษาสิ่งดีงาม ที่บรรพบุรุษได้สร้างสมไว้ให้ พร้อมทั้งเสริมสร้าง พัฒนาให้เจริญงอกงามยิ่งๆขึ้นไป ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น แต่ก็เต็มไปด้วยความสุขและรอยยิ้มของเด็กๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น