เที่ยวแพร่ มีแต่ลาบ

จังหวัดแพร่จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “เที่ยวแพร่ มีแต่ลาบ” ด้วยการแข่งขันทำลาบเมืองแพร่ ที่เป็นเอกลักษณ์ทางด้านอาหารพื้นเมือง
เมื่อวันที่ผ่านมา ที่บริเวณด้านหน้าโรงแรมธาริสอาร์ท อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม เที่ยวแพร่…มีแต่ลาบ ครั้งที่ 1 ซึ่งทางโรงแรมธาริสอาร์ท จัดขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเชิดชูเอกลักษณ์ทางอาหารพื้นเมืองของจังหวัดแพร่ เป็นกิจกรรมนำร่องสร้างอัตลักษณ์ทางด้านอาหารให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย
นายสุนทร ธัญญวัฒนกุล เจ้าของโรงแรมธาริสอาร์ท กล่าวว่า ลาบเมืองแพร่นั้นขึ้นชื่อเป็นอย่างมาก การจัดการแข่งขันประกอบอาหารคือลาบจึงเป็นจุดเด่นที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้ชื่อว่า เที่ยวแพร่…มีแต่ลาบ ซึ่งเป็นได้ทั้งลาบที่เป็นอาหาร และเรื่องราวของ ลาภ ที่เป็นโชคลาภ เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดแพร่นอกจากจะได้รับประทานอาหารอร่อยๆอย่างลาบแล้ว ท่านก็จะได้โชคลาภกลับไปด้วย
นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ได้นำร่องในการผสมลาบเพื่อเป็นการจัดประกายและให้ผู้ร่วมงานได้ชิมรสชาติของลาบก่อนจะมีการแข่งขันด้วย ผลการแข่งขันชนะเลิศได้แก่ กลุ่มที่ 4 จากอำเภอสอง รับรางวัล เงินสด 5,000 บาท พร้อมโล่และใบประกาศเกียรติคุณจากผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ซึ่งมีสมาชิกประกอบด้วยนายเฉลิม ยาโน นางวิภาวดี สองเขื่อน นางจิรวรรณ วิชัยพันธ์ นางสุขี เหมืองหม้อ และนางสาวกฤษณา กลั่นชัย เป็นผู้ประกอบลาบและตกแต่งอย่างสวยงามที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น