รวบหนุ่มมะกัน ฉกรถยนต์เก๋งที่เจ้าของจอดไว้แล้วลืมถอดกุญเเจออก กลางเมืองเชียงใหม่!!

ตำรวจรวบหนุ่มฝรั่งสัญชาติสหรัฐอเมริกา ฉวยโอกาสฉกรถยนต์เก๋งที่เจ้าของลืมกุญแจและจอดไว้ริมถนนหน้าร้านกลางเมืองเชียงใหม่ หลบหนีไปกลางดึก สุดท้ายโดยสกัดจับได้ที่แม่ริม เนื่องจากเจ้าของติดตั้งระบบ GPS ติดตามไว้ แต่รถมีการเฉี่ยวชนเสียหายหลายจุดระหว่างการหลบหนี เบื้องต้นผู้ก่อเหตุยังให้การสับสนคล้ายคนเมายา และร้องของจะพูดคุยผ่าน จนท.กงสุลเท่านั้น

การจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 มกราคม 2561 โดยทางเจ้าหน้าที่จำรวจชุดป้องกันและปราบปรามการโจรกรรมรถ สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ได้ร่วมกันควบคุมตัวนาย จาเรด โกลสตัน อายุประมาณ 20-30 ปี สัญชาติสหรัฐอเมริกา มาทำการสอบปากคำ หลังก่อเหตุขโมยรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน 4กบ-3143 กรุงเทพฯ ที่จอดและลืมกุญแจรถไว้บริเวณหน้าร้านรถเช่าแห่งหนึ่ง บนถนนมูลเมือง ในตัวเมืองเชียงใหม่ แล้วขับหลบหนีไป
ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อช่วงคืนของวันที่ 14 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งจาก นายวิทยา สุขอารมณ์ ผู้เสียหายว่า รถยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน 4กบ-3143 กรุงเทพฯ ที่ได้จอดไว้หน้าร้านได้ถูกคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใคร ก่อเหตุขโมยแล้วขับหลบหนี จึงอยากมห้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เมื่อทราบดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เร่งติดตามเบาะแส
จนกระทั่งเช้าวันนี้เจ้าของรถทราบจึงได้ตรวจสอบ GPS ที่ติดตั้งไว้ในรถและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งสามารถสกัดจับได้ในพื้นที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งผู้ก่อเหตุได้พยายามขับขี่หลบหนีจนเกิดการเฉี่ยวชนทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหายหลายจุดด้วย อย่างไรก็ตามเบื้องต้นนายจาเรด ที่อยู่ในอาการคล้ายคนเมายาและพูดจาสับสนวกวนยังไม่ยอมให้รายละเอียดใดๆ กับทางเจ้าหน้าที่ โดยร้องขอจะให้ปากคำผ่านทางเจ้าหน้าที่กงสุลสหรัฐอเมริกาประจำเชียงใหม่ เท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานให้แล้ว
ทั้งนี้จากการสอบถาม นายวิทยา สุขอารมณ์ อายุ 45 ปี เจ้าของรถยนต์ที่ถูกขโมยไปและมีการขับขี่หลบหนีจนเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย เปิดเผยว่า จอดรถยนต์คันดังกล่าวไว้บริเวณหน้าบ้านย่านถนนมูลเมือง ในตัวเมืองเชียงใหม่ คืนของวันที่ 14 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา โดยตนได้ลืมกุญแจรถทิ้งไว้ในรถด้วย แต่ต่อมาเช้าวันนี้ (15 ม.ค.61) พบว่ารถยนต์หายไป และสอบถามภรรยาจนทราบแล้วว่าไม่ได้ให้ใครยืมรถไป
จึงตรวจสอบ GPS ติดตามรถและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งสามารถสกัดรถคืนกลับมาได้ พร้อมชาวต่างชาติที่ก่อเหตุ เบื้องต้นพบว่ารถได้รับความเสียหายจากการเฉี่ยวชนระหว่างที่ชาวต่างชาติรายนี้ขับขี่หลบหนีด้วย แต่จากการสอบถามและเจรจากันชาวต่างชาติรายนี้ยังพูดจาไม่รู้เรื่อง ทั้งสับสนและวกวน ทั้งนี้การดำเนินการตามกฎหมายจะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจนถึงที่สุดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น