กีฬาสีวารีสัมพันธ์ครั้งที่ 15 “ 15th Varee Chiangmai “

โรงเรียนวารีเชียงใหม่อินเตอร์เนชั่นแนล และอนุบาลวารี จัดการแข่งขันกิฬาสี วารีสัมพันธ์ครั้งที่ 15 ประจำปีการศึกษา 2560 โดยมีนางวารี ภัทราวณิชย์ ผู้อำนวยการ ฯ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมคณะกรรมการจัดการแข่งขัน คณะครู คณะนักกีฬา กองเชียร์ ขบวนพาเหรดทุกคณะสี รวมผู้ปกครองทุกท่านที่มาร่วมกิจกรรม

นางวารี ภัทราวณิชย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวารีเชียงใหม่อินเตอร์เนชั่นแนล และอนุบาลวารี กล่าวว่า การจัดกิจกรรมกีฬาสีวารีสัมพันธ์ครั้งที่ 15 โดยมีหัวข้อ “ 15th Varee Chiangmai “ ถือเป็นกิจกรรมที่สนับสนุนส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ได้ทำงานร่วมกันอย่างเป็นทีมได้รับประสบการณ์อย่างหลากหลาย ได้แสดงถึงศักยภาพตามความถนัดของแต่ละคนอย่างไม่มีขีดจำกัด เช่น ความสามารถด้านกีฬา กรีฑา ของแต่ละประเภท ความสามารถในการเป็นผู้นำ ความสามารถในการแสดงออก การเดินพาเหรดอย่างสวยงาม ความสามารถในการเชียร์ ด้วยความคิดสร้างสรรค์ ความพร้อมเพรียงสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของแต่ละสี  สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาให้ทุกคนเป็นผู้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและสภาวะทางอารมณ์จิตใจที่สมบูรณ์เป็นผู้ใหญ่ และยังช่วยพัฒนาทางด้านสังคม มีความรับผิดชอบ มีวินัยในตนเอง รู้จักการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งจะนำไปสู่การอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นในสังคมโลกได้อย่างมีความสุข และประสบความสำเร็จในการศึกษาเรียนรู้ในวิชาการ วิชาชีพ ในการทำงานและในการดำรงชีวิตตลอดไปอย่างยั่งยืน ในส่วนของการจัดกิจกรรมวันนี้ เป็นวันที่อยู่ในสัปดาห์ของวันเด็กแห่งชาติจึงขอถือเป็นโอกาสร่วมฉลองวันเด็กแห่งชาติให้แก่นักเรียน และขออวยพรให้เด็กนักเรียนของโรงเรียนวารีเชียงใหม่อินเตอร์เนชั่นแนล และโรงเรียนอนุบาลวารีทุกคน มีความสุขสนุกสนานเป็นเด็กดี มีวินัย รู้หน้าที่สมดั่งคำขวัญวันเด็กของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 ดังนี้ รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี

นายรติวัจน์ นิธิศพงษธวัช คณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า คณะครู บุคลากร และนักเรียนโรงเรียนวารีเชียงใหม่อินเตอร์เนชั่นแนล และโรงเรียนอนุบาลวารี ขอขอบพระคุณที่ท่านให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งแข่งกีฬาสีโรงเรียนวารีเชียงใหม่อินเตอร์เนชั่นแนล และโรงเรียนอนุบาลวารี ประจำปีการศึกษา 2560 ระหว่างวันที่ 8 – 12 มกราคม 2561

ทั้งนี้ เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง เพื่อฝึกการเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดี มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ รู้จักอภัย เพื่อให้นักเรียนหันมาสนใจการกีฬา เพื่อให้นักเรียนรู้จักการทำงานเป็นหมู่คณะ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ และ เพื่อให้นักเรียนรู้จักการวางแผนในการทำงานการแข่งขันกีฬาสีประกอบด้วย คณะสี 4 สี คือ สีชมพู สีเหลือง สีแดง และ สีเขียว กีฬาที่จัดให้มีการแข่งขัน คือ ฟุตซอล บาสเก็ตบอล วอลเล่ย์บอล แชร์บอล กรีฑา และการประกวดขบวนพาเหรดและกองเชียร์ของแต่ละสี

ร่วมแสดงความคิดเห็น