เมืองรถม้าหนุนผู้ประกอบการ รุกทำอีคอมเมิร์ซธุรกิจเซรามิก

จังหวัดลำปางเร่งส่งเสริมการค้าออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ ให้ผู้ประกอบการเซรามิกและหัตถอุตสาหกรรม ตอบสนองนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล

นายศรีโรจน์ นิมมานพัชรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดการอบรมด้านการส่งเสริมการค้าออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ ให้แก่ผู้ประกอบการสินค้าเซรามิกและหัตถอุสาหรรม ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ซึ่งจัดโดยสำนักงานสถิติจังหวัดลำปาง เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนที่เป็นผู้ประกอบการ สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล ในการพัฒนาต่อยอด ลดต้นทุน ขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ขยายการตลาด สร้างความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ให้ผู้ประกอบการในชุมชนท้องถิ่น

นางพรรณิพา เลาหะทองทิพย์ สถิติจังหวัดลำปาง กล่าวว่า การพัฒนาศักยภาพของคนในชุมชน ให้สามารถเรียนรู้การใช้อินเทอร์เน็ต เรียนรู้การใช้สมาร์ทโฟน เรียนรู้เทคโนโลยีดิจิทัล นอกจากเป็นการตอบสนองนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลแล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างความรู้แบบยั่งยืนให้กับคนในชุมชนในการเข้าถึงข้อมูล รวมทั้งยังสามารถสร้างเพจร้านค้าออนไลน์ หรือเพจสินค้าออนไลน์ พร้อมกับการปักหมุดตำบลที่ตั้งของแหล่งผลิต หรือผู้ประกอบการ ทำให้คนในโลกออนไลน์รู้จัก และเข้าถึงแหล่งผลิตหรือจำหน่ายสินค้าในชุมชนท้องถิ่นได้โดยตรง นำไปสู่ตลาดออนไลน์ในจังหวัดลำปาง ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการค้าอีคอมเมิร์ส หรือตลาดอิเล็กทรอนิกส์ ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น