นศ.เมโทร รางวัลพระราชทาน “ความเป็นเลิศด้านอาชีวศึกษา”

“รางวัลพระราชทานถือเป็นเกียรติยศและศักดิ์ศรีสูงสุดของชีวิตนักเรียนนักศึกษาเป็นความภาคภูมิใจอย่างสูงที่สุด ที่นายจักรี เตชะเลิศพนา ได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้ได้รับรางวัลพระราชทาน ประจำปีการศึกษา 2559 จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ยังความปลาบปลื้มปีติมาสู่วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร พร้อมด้วยวงศ์ตระกูล”

นายจักรี เตชะเลิศพนา เป็นชาวอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทรแผนกช่างยนต์ ระดับชั้นปวช.3 เป็นนักศึกษาที่ดำรงตนเป็นคนดี เทิดทูนไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ประพฤติปฏิบัติตนตามหน้าที่และความรับผิดชอบในฐานะเป็นนักศึกษาขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ ตรงต่อเวลา มีน้ำใจ สุภาพอ่อนโยน มีสัมมาคารวะต่อครูบาอาจารย์ บุคคลทั่วไป รู้จักเสียสละเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เห็นประโยชน์ส่วนรวมและยึดมั่นในหลักคุณธรรมจริยธรรมที่ดีงาม

ด้วยผลงานอันโดดเด่นของนายจักรี เตชะเลิศพนา ส่งผลให้เขาได้รับรางวัลต่างๆมากมาย อาทิ ได้รับคัดเลือกและยกย่องว่ามีความประพฤติดี จากพุทธสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับรางวัลเกียรติบัตรเหรียญเงินวิชางานเครื่องล่างรถยนต์ ระดับปวช.ในการแข่งขันทักษะวิชาชีพนักเรียน นักศึกษา ครั้งที่ 30 ประจำปีการศึกษา 2559 ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ได้รับคัดเลือกเป็นนักเรียนดีเด่นด้านความประพฤติดีระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ปี 2557 โรงเรียนเชตุพน เป็นต้น

ทุกรางวัลล้วนสร้างความภาคภูมิใจและสร้างชื่อเสียงให้กับวิทยาลัยจนได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการประเมินนักเรียน นักศึกษา และสถานศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งรางวัลนักศึกษาพระราชทาน ประจำปีการศึกษา 2559 ซึ่งถือเป็นเกียรติยศสูงสุดของชีวิต โดยเข้ารับพระราชทานรางวัลจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ณ อาคารชัยพัฒนา สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต

ร่วมแสดงความคิดเห็น