พ่อบ้านวัยกลางคนป่วยโรคซึมเศร้า เครียดมีโรคประจำตัว คิดสั้นแขวนคอตาย

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561 พ.ต.ท.ปกิต ผัดขัน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่าแขวนคอตาย ที่บริเวณหลังบ้าน เลขที่ 184 ม. 3 ต. นาจักร อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์เวร ร.พ.แพร่ หน่วยกู้ชีพ ร.พ.แพร่ และ หน่วยกู้ภัยแพร่

เมื่อไปที่เกิดเหคุพบว่าเป็นบ้านชั้นเดียว พบร่างของชาย สวมเสื้อลายสก๊อต แขนยาว กางลายพรางทหาร ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายสมพร จักรวัฒนา อายุ 52 ปี โดยมีนาง คะนึงนิตย์ จักรวัฒนา ภรรยา ของผู้เสียชีวิตยืนมองดูด้วยความโศกเศร้าและให้การว่าเวลา ประมาณ 07.00 น. ตนเองจะไปเข้าห้องน้ำหลังบ้าน พบร่างสามี แขวนคออยู่หลังบ้านตกใจรีบเรียกลูกและรีบตัดเชือกหวังช่วยชีวิตแต่ไม่ทัน

นางคะนึงนิตย์ เล่าด้วยเสียงสั่นเครือน้ำตึลอเบ้าว่าเดิมทีนายสมพร มีอาชีพเก็บเงินค่าเช่าที่จอดรถ บริเวณตลาดสดชมภูมิ่ง ทุกวันและจะต้องออกจากบ้านเวลาประมาณตีห้าของทุกวัน เช้านี้ ตนนึกว่า สามีออกไปแล้วเนื่องจาก นายสมพร ได้แอบเอา จยย. ไปซ่อนไว้ ทำให้ตนคิดว่า ไปตลาดแต่เช้า แต่ไม่คิดว่าสามีจะคิดสั้นตัดสินใจแบบนี้ ก่อนหน้านี้เคยคิดทำแบบนี้แล้วครั้งแต่ลูกชายช่วยไว้ได้ ครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่นายสมพร ตั้งใจจะแขวนคอ

ส่วนสาเหตุที่สามีคิดสั้นน่าจะมาจากโรคซึมเศร้า มีโรคประจำตัว และมีความเครียด บางครั้งชอบนั่งเงียบ ครุ่นคิดทอดอาลัย หายใจเป็นเอือกๆ และจากการตรวจสอบชองตำรวจ ในบริเวณใกล้เคียงไม่พบสิ่งผิดปกติในการฆาตกรรมหรือปองร้ายแต่อย่างใดแพทย์เวรร.พ.แพร่ได้ชันสูตรแล้วคาดว่าเสียชีวิตไม่เกิน 2 ชั่วโมงญาติๆไม่ติดใจในการเสียชีวิต ตำรวจจึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น