จับหลวงพี่นักพี้!! บวชเเล้วยังไม่เลิกเสพ ชาวบ้านสุดทนแจ้งตำรวจมาจับ

ชาวบ้านสุดทนพระสงฆ์มีพฤติกรรมเสพยาบ้า แถมเปิดกุฏิวัดเป็นแหล่งมั่วสุม จึงแจ้งเบาะแสกับทางตำรวจเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมพระวัดดัง จนกระทั่งจับกุมตัวได้พร้อมของกลางมัดตัว สารภาพติดยาบ้า และเสพมานาน โดยซื้อยาบ้ามาจากเอเย่นต์ข้างวัด ก่อนนำมาเสพในกุฏิ และพาพวกมามั่วสุม สุดท้ายโดนจับสึกส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้านเจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลการจับกุมเครือข่าย การจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19:00 น. วันที่ 16 มกราคม 2561 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 5 นำโดย พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 และ พ.ต.ท.นิติพันธ์ สังขกร สว.กก.สส.2 ปฏิบัติราชการ กก.สส.1 บก.สส.ภ.5 พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว พระบุญเลิศ หรือ นายบุญเลิศ ใจรักเสรีภาพ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/2 ม.4 ตำบลแม่เหาะ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมของกลางยาบ้าที่ตรวจค้นเจอในตัวผู้ต้องหาจำนวน 9 เม็ด โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณข้างกำแพงวัดชื่อดังแห่งหนึ่งย่านถนนราชเชียงแสน ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการออกปฏิบัติการกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติด และกลุ่มผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่ จนกระทั่งต่อมาได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ว่า ที่วัดแห่งนี้ ได้มีพระสงฆ์ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด นอกจากนี้ยังพบว่าวัดดังกล่าวมักมีกลุ่มวัยรุ่น ขับรถเข้าออกบ่อยครั้ง อีกทั้งทราบอีกว่ามักจะเข้ามามั่วสุมอยู่ภายในกุฏิวัด ซึ่งทราบว่ากุฏิดังกล่าวมี พระบุญเลิศ อยู่จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบเนื่องจากถือเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้กับทางวัด

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบดังนั้นจึงได้เฝ้าเดินตามดูพฤติกรรม ก็พบเบาะแสว่าที่วัดดังกล่าวมีกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปมั่วสุมจริง กระทั่งในวันเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ดักซุ่มเพื่อจะทำการจับกุมตัว พระบุญเลิศ และในเวลาต่อมาในช่วงค่ำพบพระบุญเลิศกำลังย่องออกจากวัด เมื่อทางเจ้าหน้าที่เห็นจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าทำการพูดคุยสอบถามกับทาง พระบุญเลิศ แต่กลับพบว่าเจ้าตัวมีพฤติกรรม และท่าทางผิดสังเกต จึงได้ขอทำการตรวจค้นตัว ก็พบว่าภายในจีวรที่ พระบุญเลิศ สวมใส่อยู่ ได้ซุกซ่อนยาบ้าไว้จำนวนทั้งหมด 9 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และได้ทำการควบคุมตัว ไปให้เจ้าอาวาสวัด ทำการสึกแล้วควบคุมตัวเข้าไปตรวจค้นภายในกุฏิ ก็พบของกลางอุปกรณ์การเสพยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ จากการสอบสวน นายบุญเลิศ ทำการสึกแล้วได้ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้า และอุปกรณ์การเสพ ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดเป็นหลักฐานนั้นเป็นของตนจริง และยอมรับว่าที่ผ่านมาได้เสพยาบ้าเป็นประจำเพื่อจะได้มีเรี่ยวแรง และมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามามั่วสุมด้วย โดยเสพยาบ้ามานานแล้ว และได้ไปซื้อยาบ้ามาจากเอเย่นต์ที่รู้จักกัน ซึ่งอยู่ใกล้ๆ วัด จนกระทั่งถูกจับกุมในที่สุด อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งจะได้ขยายดำเนินการขยายผลกวาดล้างจับกุมเครือข่ายที่นำยาบ้ามาจำหน่ายต่อไป

ข้อูมล :  thairath

ร่วมแสดงความคิดเห็น