มาดูกันเลย! คนทั่วโลกค้นหาอะไรจาก Google มากสุดในปี 2017 ที่ผ่านมา

ในช่วงปี 2017 ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมายในโลก นอกจากช่องทางในการรับชมข่าวผ่านทางทีวี โทรทัศน์ โลกอินเทอร์เน็ตก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งซึ่งมีการใช้งานจากผู้คนทั่วโลกในการติดตามข่าวสารต่างๆ เพราะมีสะดวกสบายในการค้นหา Google ก็เป็นอีกมิติหนึ่งที่ผู้คนทั่วโลกให้การยอมรับว่าสามารถค้นหาข้อมูลทุกอย่างได้อย่างทุกต้องเเละเเม่นยำ เเล้วคุณรู้รึเปล่าว่าประโยคไหน คำไหนที่ถูกค้นหามากที่สุดผ่าน Google ในปี 2017 ที่ผ่านมา วันนี้ทางเชียงใหม่นิวส์ได้หาข้อมูล สิ่งที่ผู้คนค้นหาผ่าน google มากที่สุดในโลก จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยย

อันดับ 1 Hurricane Irma  เฮอร์ริเคนประเภทกาบูเวร์ดีลูกหนึ่ง เออร์มาก่อตัวขึ้นใกล้กับกาบูเวร์ดีเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2560 จากคลื่นกระแสลมเขตร้อนซึ่งได้เคลื่อนตัวออกจากชายฝั่งแอฟริกาตะวันตกไปเมื่อสองวันก่อนหน้า มันเป็นพายุหมุนลูกที่เก้า เฮอร์ริเคนลูกที่สี่ และเฮอร์ริเคนขนาดใหญ่ลูกที่สองที่ได้รับการตั้งชื่อในฤดูพายุเฮอร์ริเคนแอตแลนติก พ.ศ. 2560 ในสภาวะแวดล้อมที่เหมาะสม เออร์มาได้ทวีความรุนแรงอย่างรวดเร็วหลังจากการก่อตัว กลายเป็นเฮอร์ริเคนระดับ 2 ภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง มันเริ่มเป็นเฮอร์ริเคนระดับ 3 (และเฮอร์ริเคนขนาดใหญ่) หลังจากนั้นไม่นาน อย่างไรก็ตาม ระดับความรุนแรงได้ผันผวนขึ้นลงอยู่หลายวันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแทนกำแพงตาพายุหลายครั้ง จนกระทั่งในวันที่ 5 กันยายน เออร์มาได้กลายเป็นเฮอร์ริเคนระดับ 5 และเมื่อถึงเช้าวันต่อมา ก็ได้เพิ่มความรุนแรงสู่ระดับสูงสุดด้วยความเร็วลม 185 ไมล์ต่อชั่วโมง (295 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) และความกดอากาศต่ำสุด 914 มิลลิบาร์ (914 เฮกโตปาสกาล; 27.0 นิ้วปรอท) ทำให้พายุลูกนี้เป็นเฮอร์ริเคนที่มีกำลังแรงที่สุดเป็นอันดับสองในด้านความเร็วลมสูงสุด เป็นรองเพียงพายุเฮอร์ริเคนแอลลินในปี พ.ศ. 2523 ซึ่งมีความเร็วลมสูงสุดที่ 190 ไมล์ต่อชั่วโมง (305 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

อันดับ 2 iPhone 8
iPhone 8ความสวยในความฉลาด iPhone 8 มาพร้อมดีไซน์ใหม่หมดแบบกระจก กล้องที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลกที่วันนี้ดียิ่งขึ้น ชิพที่ทั้งทรงพลังและฉลาดที่สุดเท่าที่เคยมีมา ในสมาร์ทโฟน การชาร์จแบบไร้สายที่ง่ายแบบแทบไม่ต้องทำอะไร และประสบการณ์เทคโนโลยีความจริงเสริมที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน นี่สิ iPhone 8 เจเนอเรชั่นใหม่ของ iPhone

อันดับ 3 iPhone X
ไอโฟน X (X อ่านว่า “เท็น” /ˈtɛn/) เป็นสมาร์ตโฟนที่ผลิตและจัดจำหน่ายโดยบริษัทแอปเปิล เปิดตัวเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2560 ณ หอประชุมสตีฟ จ็อบส์ ภายในแอปเปิลปาร์ค สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของบริษัทแอปเปิล และกำหนดวางจำหน่ายครั้งแรกในวันที่ 3 พฤศจิกายนปีเดียวกัน ในประเทศสหรัฐอเมริกา และอีก 56 ประเทศทั่วโลก ส่วนประเทศไทยวางจำหน่ายในวันที่ 24 พฤศจิกายน ปีเดียวกัน โดยเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นฉลอง 10 ปี การเปิดตัวโทรศัพท์ไอโฟน

อันดับ 4 Matt Lauer
ไล่ออก ‘แมตต์ ลอว์เออร์’ ผู้ประกาศข่าวชื่อดังสหรัฐฯ หลังเจอข้อหาพฤติกรรมทางเพศไม่เหมาะสม แมตต์ ลอว์เออร์ หนึ่งในผู้ประกาศข่าวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ของสถานีโทรทัศน์ NBC วัย 59 ปี ที่ทำงานมากว่า 25 ปี ถูกต้นสังกัดไล่ออก เนื่องจากข้อกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมทางเพศไม่เหมาะสม หลังได้รับการร้องเรียนจากเพื่อนร่วมงานหญิงหลายคน

โดยสื่อสหรัฐฯได้เสนอบทสัมภาษณ์เพื่อนพนักงานหญิงใน NBC สามคนที่ไม่เปิดเผยชื่อ ระบุว่าพวกเธอเป็นเหยื่อของพฤติกรรมคุกคามทางเพศของนายแมตต์
ทั้งนี้นายแมตต์ได้เซ็นสัญญาใหม่กับ NBC ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยกว่า 671 ล้าน 7 แสนบาทต่อปีเลยทีเดียว และไม่ใช่แค่เพื่อนผู้ประกาศของนายแมตต์ที่มีปฏิกิริยากับเรื่องนี้ แต่ยังรวมถึงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ออกมาทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว แดกดันการไล่นายแมตต์ออกว่า เมื่อไรผู้บริหารของ NBC จะถูกไล่ออกเพราะนำเสนอข่าวเท็จบ้าง

อันดับ 5 Meghan Markle
มีแถลงการณ์ออกมายืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า “เจ้าชายแฮร์รี” รัชทายาทลำดับที่ 4 ของราชบัลลังก์อังกฤษได้หมั้นหมายกับ “เมแกน มาร์เคิล” นักแสดงสาวชาวอเมริกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเข้าพิธีเสกสมรสในปี 2018 นับว่าเจ้าชายแฮร์รีได้สมหวังในความรักกับสาวในฝันที่พระองค์แอบชอบมานานถึง 2 ปีเลยทีเดียว
ในเอกสารรายงานของทางอังกฤษเกี่ยวกับเรื่องราวของเจ้าชายแฮร์รีแห่งราชวงศ์อังกฤษกับเมแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกันในบทความที่ชื่อว่า When Harry Met Meghan : A Royal Romance นักข่าวราชสำนักอย่าง เคที นิโคลล์ ได้ออกมายืนยันว่า เจ้าชายแฮร์รีแอบชอบฝ่ายหญิงมานาน

อันดับ 6 13 Reasons Why
13 บันทึกลับหัวใจสลาย (อังกฤษ: 13 Reasons Why) เป็นซีรีส์โทรทัศน์อเมริกันในปี ค.ศ. 2017 อิงจากนวนิยายเรื่อง เธอร์ทีนรีซันส์วาย (Thirteen Reasons Why) ของเจย์ แอชเชอร์ ที่พัฒนาโดยไบรอัน ยอร์คีย์ ออกอากาศครั้งแรกที่ช่องเน็ตฟลิกซ์ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแฮนนาห์ เบเกอร์ วัยรุ่นที่ตัดสินใจฆ่าตัวตายหลังจากประสบความล้มเหลวในชีวิต โดยเธอได้ทิ้งเทปเอาไว้ 13 หน้า ที่บอกเล่าเรื่องราวของคน 13 คนที่ทำให้เธอเลือกจบชีวิตลง ฤดูกาลแรกมีทั้งหมด 13 ตอนตามจำนวนเหตุผลของเทป

เดิมทียูนิเวอร์แซลสตูดิโอส์ได้ซื้อลิขสิทธิ์มาสร้างเป็นภาพยนตร์เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2011 และวางตัวเซลีนา โกเมซในบทนำ แต่ต่อมาเน็ตฟลิกซ์ได้ปรับเปลี่ยนมาเป็นซีรีส์แทนในช่วงปลายปี ค.ศ. 2015 โดยโกเมซทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร ซีรีส์ชุดนี้ได้รับคำยกย่องจากนักวิจารณ์และผู้ชมทั่วไปในเรื่องเนื้อหาและการคัดเลือกนักแสดง

อันดับ 7 Tom Petty
‘ทอม เพตตี้’ ร็อครุ่นเก๋าหัวใจวายลาโลก
“ทอม เพตตี้” ศิลปินร็อคซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกัน เสียชีวิตจากภาวะหัวใจวาย ที่โรงพยาบาลในแอลเอเมื่อคืนวันจันทร์ (2 ต.ค.) ขณะมีอายุ 66 ปี น.ส.คาร์ลา แซคส์ โฆษกส่วนตัวของเพตตี้ เผยว่า ร็อคสตาร์รายนี้เสียชีวิตเมื่อเวลา 20.40 น. วันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ที่ศูนย์การแพทย์ยูซีแอลเอในเมืองลอสแอนเจลิส (แอลเอ) หลายชั่วโมงหลังเกิดอาการหัวใจหยุดเต้น และมีผู้พบเขาในสภาพหมดสติ ภายในบ้านพักในเมืองคาลิบู รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อช่วงเช้าของวันเดียวกัน เพตตี้และวงดนตรีในสังกัด “เดอะ ฮาร์ทเบรคเกอร์” เพิ่งเสร็จสิ้นการทัวร์คอนเสิร์ตครบรอบ 40 ปีการก่อตั้งวง ซึ่งเขาเคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านั้นว่า จะเป็นทัวร์แสดงสดทั่วสหรัฐเป็นครั้งสุดท้าย

อันดับ 8 Fidget Spinner
ของเล่นแนวใหม่ชนิดหนึ่งที่กำลังเป็นกระแสนิยมในเด็กประถมและกลุ่มวัยรุ่นอยู่ตอนนี้ คือ แฮนด์ สปินเนอร์ (Hand Spinner) หรือ Fidget spinner ต้นกำเนิดมาจากอเมริกา แนวคิดสร้างจากของเล่นที่คุ้นเคยกันดี คือ เจ้า ลูกบิด รูบิก นั่นเอง ‘แฮนด์ สปินเนอร์’ ไม่มีชื่อไทย แปลตามชื่อก็คือ ตัวหมุน เป็นของเล่นที่เอาไว้สำหรับหมุนเล่นบนมือ โดยตรงกลางจะมีลูกปืนสำหรับหมุน และจะมีหมุดเหล็กถ่วงไว้ที่ปลายแต่ละด้าน
วิธีเล่นก็ใช้นิ้วกลางและนิ้วโป้งจับบริเวณแกนกลาง แล้วใช้นิ้วชี้หมุนเพื่อให้มันหมุนด้วยความเร็ว หมุนๆ ไปเรื่อยๆ เท่าที่ใจต้องการ เหมือนควงปากกาเล่น

อันดับ 9 chester bennington
เกิดความสูญเสียครั้งใหญ่ขึ้นในวงการดนตรีระดับโลกอีกครั้ง เมื่อสื่อต่างประเทศรายงานว่า Chester Bennington นักร้องนำวงร็อคชื่อดัง Linkin Park ถูกพบเป็นศพเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพักที่นครลอสแองเจลิส เมื่อช่วงสายวานนี้ (20 ก.ค.) หรือเวลาประมาณเที่ยงคืนวันนี้ (21 ก.ค.) ตามเวลาในประเทศไทย

อันดับ 10 India National Cricket Team
ในอินเดีย คริกเกตถือเป็นกีฬายอดนิยมสูงสุด จนมีคนนำมาเปรียบว่า สำหรับคนอินเดีย คริกเกตเป็นเสมือนดั่งศาสนา เพราะอยู่ในวิถีชีวิตของคนทุกคนทุกเพศ ทุกวัย ทุกชนชั้น ทุกอาชีพ ทั้งคนรวยและคนจนต่างคลั่งไคล้คริกเกต

คริกเกต (Cricket) แม้จะเป็นกีฬาที่อังกฤษนำเข้ามาในประเทศอาณานิคม แต่กีฬาชนิดนี้ก็พัฒนาและกลายเป็นความนิยมในประเทศเครือจักรภพของอังกฤษอย่างอินเดีย บังกลาเทศ ปากีสถาน ศรีลังกา และออสเตรเลีย เป็นต้น ปัจจุบันคนอินเดียชื่นชอบคริกเกตกันอย่างมาก ชนิดที่อาจเรียกได้ว่าคลั่งไคล้กันทั้งประเทศ และยังติดตามชมการถ่ายทอดสดกีฬาคริกเกตแทบจะทุกนัดมากกว่ากีฬาอื่นๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น