จับแล้ว! แก๊งต่างด้าว “บัวดำเชียงใหม่” หลังก่อเหตุทะเลาะวิวาทและเเทงคนได้รับบาดเจ็บ ข้างตลาดต้นลำไย

จากกรณีเหตุการณ์วัยรุ่นยกพวกตีกันที่บริเวณ ริมน้ำปิงข้างตลาดต้นลำไย และมีหนุ่มวัย 30 ที่เป็นคู่อริได้รับบาดเจ็บจากการถูกเเก๊งวัยรุ่นใช้มีดเเทงเข้าที่บริเวณท้องเเละศรีษะถึง 5 เเผล ร่วมทั้งยังใช้ท่อนไม้เเละหนังสติ๊กทำร้ายร้ายกายอีกอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ซึ่งกระทำต่อหน้าพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน แต่ไม่มีใครกล้าช่วยเหลือเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย หลังจากเกิดเหตุได้พากันเเยกย้ายหลบหนี ชาวบ้านจึงรีบเเจ้งตำรวจและเข้าช่วยเหลือ ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดได้ถูกกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด
ทราบภายหลังว่าคือเเก๊งบัวดำเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเเรงงานต่างด้าวที่มาอยู่ในเมืองเชียงใหม่ เเละได้ก่อตั้งเเก๊งขึ้นเพื่อรวมกลุ่มกันตอนกลางขึ้นบริเวณเเถวตลาดเป็นประจำ
ล่าสุดวันนี้ 17 มกราคม 2651 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิดจนสามารถติตดามจับกุมสมาชิกแก๊งบัวดำเชียงใหม่ที่ร่วมกันก่อเหตุได้ทั้งหมด โดยมี 8 คนด้วยกัน ตรวจร่างกายพบว่าได้สักลายกันเต็มตัว และของกลาง มีทั้งมีดดาบซามูไร หนังสติ๊ก มีดปลายแหลม เสื้อแก๊งบัวดำ โดยเมื่อเค้นถามถึงมือเเทง ได้มีนายนะ อายุ 20 ปี เป็นคนสารภาพว่าเป็นผู้ใช้มีดแทง โดยอ้างว่าคู่อริมาทำร้ายเพื่อนสมาชิกในแก๊งตนเองก่อน จึงไม่พอใจเเละได้ระดมพวกไปเอาคืน
ซึ่งเมือสอบถามทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวว่า ผู้ต้องหาพวกนี้เป็นเเรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในเชียงใหม่ซึ่งจะเปลี่ยนที่ทำงานไปเรื่อยๆ ในตัวเมือง และจะคนในเเก๊งกันเกือบทุกคืนเพื่อไปรวมตัวกันตามสถานที่ต่างๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อประกาศศักดาของเเก๊งตนเอง เเละถ้าไม่พอใจใครก็จะเข้าไปหาเรื่อง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจยังทิ้งท้ายไว้ด้วยว่าจะทำการออกตรวจตราดูความเรียบร้อยตามเเหล่งมั่วสุมต่างๆ ต่อไปเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก
ผู้ได้รับบาดเจ็บ
 

ร่วมแสดงความคิดเห็น