ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่(ขุนวาง) คึกคัก! นทท.ขึ้นไปเที่ยวชมความสวยงาม ดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่กำลังบานสะพรั่ง

อากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง ทำให้นักท่องเที่ยวแห่พากันขึ้นไปเที่ยวชมความสวยงาม ของดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ขุนวาง อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ที่กำลังบานสะพรั่งท้าลมหนาวกว่าพันต้น แต่มีเพียงสองต้นซึ่งเป็นดอกนางพญาเสือโคร่งสีขาว โดยวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวหนาแน่นเต็มดอย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องที่ผ่านมา ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างตื่นตาตื่นใจ เมื่อได้เห็นดอกนางพญาเสือโคร่งสีชมพู สลับกับสีขาวที่บานสะพรั่งท้าลมหนาวอยู่ ท่ามกลางขุนเขารวมทั้ง ดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ที่สวยงาม ภายในศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ขุนวาง ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งภายในศูนย์ วิจัย ได้มีการปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งกว่าพันต้นไว้ เมื่อมันเบ่งบานเต็มที่ในฤดูหนาว เมื่อมองมุมสูงจะทำให้เห็นดอกสีชมพูเบ่งบานเต็มยอดดอย

ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคนได้เข้ามาเที่ยวต่างก็ไม่ผิดหวัง เนื่องจากได้เห็นดอกนางพญาเสือโคร่งที่งดงามตั้งแต่หน้าศูนย์วิจัย และตามทางเดินเข้าไปด้านในก็จะมีดอกนางพญาเสือโคร่งเบ่งบานเป็นอุโมงค์ระยะทางยาวกว่า 1 กม.นักท่องเที่ยวจึงแวะถ่ายรูปเป็นระยะๆ แต่จุดที่ได้รับความสนใจ และมีนักท่องเที่ยวแวะถ่ายรูปมากเป็นพิเศษ คงจะหนีไม่พ้น ต้นนางพญาเสือโคร่งที่มีดอกสีขาวและมีเพียงสองต้นเท่านั้น จึงทำให้เป็นที่แปลกตาเมื่อต้นนางพญาเสือโคร่งดอกสีขาวเบ่งบาน ท่ามกลางดอกพญาเสือโคร่งสีชมพู และเห็นท้องฟ้าสีครามตัดกับสีชมพู และสีขาวของดอกนาง พญาเสือโคร่ง

แต่ขณะเดียวกัน ท่ามกลางความงามของดอกนางพญาเสือโคร่งที่เบ่งบาน ก็มีนักท่องเที่ยวบางรายเวลาถ่ายรูปจะชอบโน้มกิ่งดอกนางพญาเสือโคร่งเข้ามาใกล้ตัวเอง จึงทำให้บางจุดมีดอกร่วงและกิ่งหัก นายกิตติชัย แซ่ย่าง นักวิชาการเกษตรศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ขุนวาง เปิดเผยว่า ดอกนางพญาเสือโคร่งที่นี้ เริ่มบานตั้งแต่อาทิตย์ที่ผ่านมาซึ่งมีนักทองเที่ยวที่ทราบข่าวมาเที่ยวกันจำนวนมาก โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยววันละ 3,000 กว่าคน

ซึ่งดอกนางพญาเสือโคร่งที่นี้ จะเบ่งบานไปอีกประมาณ 2 อาทิตย์ ดังนั้นถ้าหากนักท่องเที่ยวจะเดินทางมาเที่ยวก็ให้มาเที่ยวในระยะนี้เพราะถ้าเลยเวลาไปแล้ว ดอกนางพญาเสือโคร่งก็จะเริ่มร่วงแล้ว ขณะเดียวกันก็ขอความร่วมมือและประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวอย่าดึงดอกไม้มาถ่ายรูป เพราะจะทำให้ดอกร่วงไวและกิ่งหัก จะทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวต่อ ไม่ได้เห็นดอกที่สวยงาม

ส่วนการเดินทางนั้นสามารถไปได้สองทาง คือจากตัวเมืองเชียงใหม่ มาถีงที่ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ขุนวางระยะทาง 80 กว่า กม. สามารถเดินทางไปได้สองทางคือทาง อ.แม่วาง หรือจะขึ้นทางบ้านขุนกลาง อ.จอมทอง ก่อนถึงดอยอินทนนท์ ก็ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น