(คลิป) รวบแก๊ง “บัวดำ” ก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกาย ตร.แจ้งข้อหาพยายามฆ่า

ชุดสืบสวนเมืองเชียงใหม่ รวบหนุ่มไทยใหญ่ ชาวเมียนมา หรือแก๊งบัวดำ ก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกาย ตร.แจ้งข้อหาพยายามฆ่า ยึดของกลางครบครัน รับสารภาพหมดเปลือก ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 ม.ค. 61 พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิวัชร์  ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ และ พ.ต.ต.อานนท์  เชิดชูตระกูลทอง สว.สส. ร่วมกันแถลงข่าวการจับ กุมวัยรุ่นชายชาวเมียนมา หรือแก๊งบัวดำ ทั้งหมด 6 คน คือ นายอ่อง อายุ 19 ปี, นายน้อง อายุ 20 ปี, นายอ้อ อายุ 20 ปี, นายจ่อ อายุ 18 ปี, นายคำ อายุ 18 ปี (นามสมมุติ)

หลังก่อนเหตุร่วมกันรุมทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนได้รับบาทเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 15 ม.ค.61 พร้อมด้วยของกลาง รถ จ.ย.ย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 1 คัน, รถ จ.ย.ย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น MSX สีแดง ทะเบียน 1 กช-1906 เพชรบุรี จำนวน 1 คัน, รถ จ.ย.ย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม ซุปเปอร์คัพสี ชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน, รถ จ.ย.ย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาวแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 1 คัน, อาวุธมีดปลายสั้นแหลม จำนวน 1 เล่ม, อาวุธมีดดาบ 3 เล่ม, หนังสติ๊ก จำนวน 2 อัน, ลูกแก้วจำนวน 44 ลูก, ถุงย่ามใส่ของจำนวน 2 ใบ, โทรศัพท์มือถือ จำนวน 6 เครื่อง, และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในการก่อเหตุจำนวน 6 ตัว

ทั้งนี้ก่อนการจับกุมโดยเมื่อวันที่ 16-17 ม.ค. 61 ที่ผ่านมา ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครพิงค์ ว่ามีเหตุวิ่งราวทรัพย์และรุมทำร้ายร่างกายผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ บริเวณบนถนนไปรษณีย์ ต่อเนื่องไปยังถนนวิชยานนท์ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้เสียหายพบผู้เสียหายชื่อ นายสาย (นามสมมุติ) สัญชาติเมียนมา ถูกทำร้ายร่างกาย มีแผลบาดเจ็บหลายแห่ง ที่สังเกตเห็นได้คือบริเวณหน้าอกและท้อง มีบาดแผลถูกของมีคมแทง ประมาณ 5 บาดแผล และศีรษะแตก

สอบถามข้อมูลเบื้องต้น จากพยานที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ได้ความว่าตามวันเวลาและสถานที่เกิดเหตุ มีกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง คาดว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นไทใหญ่ หรือเมียนมา ยกพวกวิ่งกรูเข้าไปทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย จนล้มลงกับพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส กระทั่งมีพลเมืองดีเข้ามาห้าม กลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่ก็ได้วิ่งหลบหนีไป

เบื้องต้นแจ้งข้อหามีความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่า” ภายหลังทราบว่าหนึ่งในผู้ก่อเหตุพักอาศัยอยู่ใน โรงแรมปาโกด้า ถ..ประชาสัมพันธ์ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้เข้าตรวจสอบพบชาย 1 คน ทราบชื่อภายหลังว่านายคำ มีรูปพรรณคล้ายคลึงกับคนร้ายที่เป็นคนซ้อนรถ จ.ย.ย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม ซุปเปอร์คัพ สีชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน แล้วสลับไปซ้อนรถ จ.ย.ย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น MSX สีแดง ทะเบียน 1 กช-1906 เพชรบุรี

นายคำ รับสารภาพว่าตนกับเพื่อนอีก 6 คน ร่วมกันรุมทำร้ายร่างกายวัยรุ่นบริเวณตลาด และได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับ เหตุการณ์ในคดีนี้ และได้แจ้งเพิ่มเติมเกี่ยวกับที่พักอาศัยของเพื่อน ที่ร่วมก่อเหตุอีก 6 คน จนสามารถขยายผลจับกุมผู้ต้องหา พร้อมตรวจยึดอาวุธของกลาง ตามรายการข้างต้น จากนั้น จนท.ชุดจับกุม จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีกันต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น