ร่วมแรงร่วมใจปล่อยปลาใน “คืนมัจฉาสู่วารี” วัดเจ็ดยอด

ร่วมแรงร่วมใจปล่อยปลาใน “คืนมัจฉาสู่วารี” วัดเจ็ดยอด
วันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2561 คณะสังคมศาสตร์ สาขาวิชารัฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยวิทยาเขตเชียงใหม่ จังหวีดเชียงใหม่ ได้ร่วมจัดทำกิจกรรม ” โครงการคืนมัจฉาสู่วารี ” โดยมี พระสุรศักดิ์ โสภณจิตฺโต ประธานคณะสังคมศาสตร์ กล่าวว่า “ปัจจุบันปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างฟุ่มเฟือยกำลังเป็นที่ให้ความสนใจของประชาชนทั่วไป
เนื่องจากผลที่จะตามมาเกิดกบมนุษย์และผลที่เกิดเกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่คณะนิสิตอาจารย์ มจร วิทยาลัยเขต และประชาชนทั่วไปอจะต้องมีความตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้อการจัดกิจกรรมเพื่อปลูกฝังจิตสำนึกแห่งการอนุรักษ์ และพัฒนาสิ่งแวดล้อมเป็นหน้าของทุกๆคน ไม่ใช่ใครคนใดตนหนี่งที่จะต้องร่วมกันรณรงค์รู้จักใช้อย่างคุ้มค่า และพยายามรักษาให้ยาวนาน โดยเฉพาะสิ่งแวดล้อมที่ใกล้ตัวเรา ต้องมีความหลายหลาก จูงใจให้ชุมชนเกิดความสนใจและตระหนักในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ในที่สุด”
08.30 น. ร่วมลงทะเบียนในมณฑลพิธีศาลาสุพจน์ เวลา 09.00 น.เริ่มพิธี จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย มีพระครูกิตติปริยัตยทร กิตติญาโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด(พระอารามหลวง)เป็นประธานในพิธี และกล่าวเปิดโครงการให้โอวาทสวดชัยมงคลคาถา ร่วมปล่อยปลาที่ ศาลาหนองกอก จำนวน 10,000 ตัว เสร็จพิธี ณ วัดเจ็ดยอด(พระอรามหลวง )ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น