(คลิป)บานสะพรั่ง! อุโมงค์ซากุระที่ขุนวาง คาดกุมภาพันธ์นี้ จะเหลือน้อยแล้ว

สภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องของจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงดึงนักท่องเที่ยวแห่สัมผัสธรรมชาติ โดยที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ยังคงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เดินทางขึ้นไปสัมผัสความหนาว ชื่นชมความสวยงาม ขณะที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ยังได้รับความนิยมประชาชนแห่เดินเท้าเข้าไปถ่ายรูปวิวทิวทัศน์ ด้านศูนย์วิจัยเกษตรขุนวางไม่น้อยหน้า นักท่องเที่ยวรีบแห่ชมซากุระที่ใกล้จะร่วงโรย คาดกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะเหลือน้อยแล้ว
วันที่ 20 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ยังคงคึกคัก โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานสภาพอากาศในพื้นที่ดังกล่าวยังคงหนาวเย็น โดยอุณหภูมิบนยอดดอยในช่วงนี้อยู่ที่ 4-6 องศาเซลเซียส ซึ่งพบว่าในช่วงนี้ยังมีปรากฎการณ์แม่คะนิ้งปรากฎให้นักท่องเที่ยวได้ชมอย่างตื่นตาตื่นใจต่อนเอง นอกจากนี้บริเวณดังกล่าวยังมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ส่วนตัว ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น ชมความงามของทิวทัศน์ แหล่งศึกษาธรรมชาติ กันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จากการสำรวจพบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นมานั้นจะเป็นนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดมากกว่า
นอกจากนี้บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกแห่งในพื้นที่ยังมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจลงทุนเดินเท้าผ่านเส้นทางป่าเขายาวกว่า 3 กิโลเมตร ขึ้นไปชมความงามของจุดชมทะเลหมอกและสภาพอากาศที่หนาวเย็นกันอย่างเนืองแน่น ตลอดทั้งวัน โดยการเดินทางนั้นต้องเดินเท้านานกว่า 2-3 ชั่วโมง ถึงจะถึงจุดชมวิวซึ่งมีความสวยงามเป็นอย่างมาก
ขณะที่บริเวณศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) ที่อยู่ไม่ไกลจากยอดดอยอินทนนท์ ตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเย็น มีนักท่องเที่ยวจำนวนหลายร้อยคนต่างเดินทางเข้าชมความงามของดอกนางพญาเสือโคร่งภายในสถานีเกษตรที่สูงขุนวางที่น่าสนใจมี 2 จุด คือ มุมด้านหน้าสถานีเกษตรขุนวาง บริเวณแปลงดอกไม้เมืองหนาว และจุดไฮไลต์ อุโมงค์พญาเสือโคร่ง ต้องเข้าไปข้างในโครงการ เลยร้านกาแฟและร้านอาหาร และต่างถ่ายรุปกับดอกนางพญาเสือโคร่งไว้เป็นที่ระลึกในการเดินทาง เนื่องจากขณะนี้ดอกเริ่มร่วงโรยและมีใบเขียวๆ แซมมาแล้ว เพราะใกล้ถึงเวลาที่ดอกดังกล่าวจะผลิใบ ทำให้นักท่องเที่ยวต้องรีบเดินทางเข้ามาชมความงาม และคาดว่าช่วงประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ดอกจะร่วงโรยและผลิใบเต็มต้น
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และบ้านม้งขุนช้างเคี่ยน ยังคงมีนักเดินทางแห่นำรถจักรยานยนต์และรถยนต์ส่วนตัวเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมากเช่นกัน แม้ว่าเส้นทางที่เดินทางไปนั้นค่อนข้างจะลำบาก อีกทั้งยังมีความลาดชัน รถยนต์ที่ขับสวนกันไปมาต้องหลบข้างทางเนื่องจากถนนค่อนข้างแคบ และบรรยากาศที่จุดถ่ายภาพต้นดอกนางพญาเสือโคร่ง ต่างเนื่องแน่นไปด้วยประชาชนที่เดินทางตั้งใจมาถ่ายภาพกับดอกไม้งามที่ขณะนี้กำลังเบ่งบานเป็นสีชมพูสวยงาม ก่อนที่มันจะร่วมโรยในอีกไม่เกินกลางเดือน กุมภาพันธ์นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น