จังหวัดลำพูนจัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดลำพูน เพื่อส่งเสริมความเข้าใจของสังคมคนพิการประจำปี 2560

ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน สภาคนพิการทุกประเภทจังหวัดลำพูน ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดลำพูน สถานประกอบการในจังหวัด ลำพูน โรงพยาบาลลำพูน หน่วยงานในคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ประจำจังหวัดลำพูน สำนักศิลปกรที่ 7 เชียงใหม่และพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติจังหวัดเชียงใหม่ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมถึงหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนตลอดจนถึงภาคประชาชนจัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดลำพูน ประจำปี 2560 โดยมีนายวรยุทธ เนาวรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนเป็นประธานเปิดงาน
ตามที่ องค์การสหประชาชาติ ประกาศให้วันที่ 3 ธันวาคมของทุกปีเป็นวันคนพิการสากลสำหรับปี 2560 นี้ องค์การสหประชาชาติได้กำหนดประเด็นหลักคือการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมที่ยั่งยืนสำหรับทุกคนเชิญชวนให้ประเทศสมาชิกร่วมจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมความเข้าใจของสังคมเกี่ยวกับคนพิการ ให้โอกาสคนพิการได้มีส่วนร่วมในสังคมอย่างสร้างสรรค์และเสมอภาคเช่นเดียวกับคนทั่วไป สำหรับในปี 2560 ได้กำหนดหัวข้อการจัดงานวันคนพิการสากลภายใต้แนวคิดคือ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ซึ่งการจัดงานวันนี้เป็นกิจกรรมภายใต้หัวข้อ คนพิการลำพูนทำความดีเพื่อพ่อหลวง เป็นการบอกกล่าวการทำความดีของคนพิการทั้งในอดีต ปัจจุบัน หรือในอนาคต
สำหรับภายในงานมีกิจกรรมสำคัญ ได้แก่ การแสดงดนตรีบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชของนักเรียนโรงเรียนคนตาบอด การแสดงร้องเพลงของเด็กพิเศษและคนพิการ การจัดนิทรรศการต้นไม้ของพ่อ จัดจำหน่ายสินค้าหรือผลิตภัณฑ์คนพิการ รวมไปถึงการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณคนพิการ ต้นแบบองค์กรที่สนับสนุนงานด้านคนพิการดีเด่น นอกจากนี้ยังมีบริการตรวจสุขภาพของโรงพยาบาลลำพูน และอีกกิจกรรมที่น่ายินดียิ่ง คือการมอบเงินช่วยเหลือแก่เด็กพิการซ้ำซ้อนจำนวน 10,000 บาท รวมไปถึงการมอบผ้าอ้อมสำเร็จรูปแก่คนพิการลำพูนจากสมาคมทหารผ่านศึกลำพูนโดยมี คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ องค์กรคนพิการ อาสาสมัครรวมถึงองค์กรภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชนเข้าร่วมงานในครั้งนี้ รวม 500 คน.

ร่วมแสดงความคิดเห็น