สพป.เชียงใหม่ เขต1 มอบทุนเด็กด้อยโอกาส ประจำปีการศึกษา 2561

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 1 มอบทุนเด็กด้อยโอกาส ประจำปีการศึกษา 2561 แก่นักเรียนในสังกัดที่ยากจน ขาดแคลนทุนทรัพย์ และประสบปัญหาเดือดร้อนในด้านต่างๆ

วันที่ 23 มกราคม 2561 เวลา 09.15 น. ที่ ห้องประชุมล้านเงิน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 1 นายเดชสิรินาม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 1 เป็นประธานเปิดงานพิธีมอบทุนเด็กด้อยโอกาส ประจำปีการศึกษา 2561 แก่นักเรียนในสังกัด ที่ประสบปัญหาเดือดร้อนในด้านต่างๆ เช่น ยากจน ขาดแคลนทุนทรัพย์ และมีความจำเป็นช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน โดยให้โรงเรียนสำรวจและส่งข้อมูลเด็กด้วยโอกาส จำนวน 55 โรงเรียน และได้พิจารณาคัดเลือกพร้อมมอบทุนทั้งหมด 55 ทุน ทุนละ 2,000 บาท

โอกาสนี้ ยังได้จัดให้มีการประเมินผลการปฏิบัติงานระบบการดูแล ช่วยเหลือ และคุ้มครองนักเรียนในสถานศึกษา ระดับดีเด่นจากจำนวน 88 แห่ง โดยพิจารณาคัดเลือกผลงานและมอบเกียรติบัตรให้แก่ครูที่รับผิดชอบงานระบบการดูแลช่วยเหลือและคุ้มครองนักเรียนในสังกัด จำนวน 45 ราย พร้อมกับมอบเกียรติบัตรการดำเนินสภานักเรียนในโรงเรียนจำนวน 9 โรงเรียน

ทั้งนี้ สำนักงานลูกเสือพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่เขต 1 ได้ดำเนินการจัดอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือ หลักสูตรลูกเสือต้านภัยยาเสพติดให้กับโรงเรียนในสังกัด เพื่อให้สถานศึกษาดำเนินการจัดตั้งหน่วยลูกเสือต้านภัยยาเสพติด ไปใช้ในการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ทั้งในด้านสร้างอุดมการณ์ ต้านภัยยาเสพติด การสร้างทักษะชีวิต ด้านการป้องกันยาเสพติด และประเมินผลและมอบเกียรติบัตรผลการปฏิบัติงานกิจกรรมลูกเสือต้านภัยยาเสพติด ในโรงเรียนการศึกษาภาคบังคับอีกจำนวน 10 โรงเรียน

ร่วมแสดงความคิดเห็น