สั่งยกระดับ อุตสาหกรรมผ้าทอเหนือสู่สากล

เมืองลำพูนเปิดการอบรมเพิ่มทักษะและศักยภาพด้านการย้อมสีธรรมชาติแก่ผู้ประกอบการผ้าทอและช่างทอของจังหวัด เพื่อเสริมสร้างพัฒนาองค์ความรู้ สร้างมาตรฐานสู่สากล ต่อยอดให้สามารถสร้างรายได้ชุมชนอย่างยั่งยืน หวังยกระดับศักยภาพผ้าไหมยกดอกลำพูน ผ้าฝ้ายทอมือ และผลิตภัณฑ์ ขับเคลื่อนสู่การเป็นเมืองสร้างสรรค์

นางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้นางกนกรัตน์ ยุกติรัตน์ ผู้อำนวยการกลุ่มทะเบียนธุรกิจและอำนวยความสะดวกทางการค้า เป็นผู้กล่าวรายงาน ในการจัดกิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการการเพิ่มทักษะและศักยภาพด้านการย้อมสีธรรมชาติ ครั้งที่ 1 ภายใต้โครงการ “ยกระดับศักยภาพผ้าไหมยกดอกลำพูน ผ้าฝ้ายทอมือ และผลิตภัณฑ์ต่อเนื่องขับเคลื่อนสู่การเป็นเมืองสร้างสรรค์จังหวัดลำพูน” ประจำปีงบประมาณ 2561 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 16-17 มกราคม 2561 ณ ภูพราวรีสอร์ท ต.ป่าซาง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน โดยมีนายมนู ศรีประสาท รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน

พาณิชย์จังหวัดลำพูน โดยการจัดอบรมในครั้งนี้มีผู้ประกอบการผ้าทอ ช่างทอผ้าของจังหวัดลำพูน เข้ารับการอบรมจำนวน 25 คน โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ให้ผู้ประกอบการผ้าทอ ช่างทอผ้า สามารถนำพืชจากธรรมชาติบวกกับภูมิปัญญาชาวบ้านที่ได้รับการถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นมาใช้ในการย้อมผ้าให้มีความหลากหลาย และมีองค์ความรู้สามารถนำไปทดสอบสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ สาขาวิชาชีพ อนุรักษ์งานพื้นบ้านและศิลปหัตถกรรม สาขาอาชีพ ผู้ผลิตผ้าทอเทคนิคยกดอก อีกทั้งพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่นมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล และเกิดสร้างคุณค่าให้เป็นมูลค่าและเกิดอาชีพสามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น