รวบหนุ่มนครสวรรค์ตกงาน ตระเวนฉกน้ำเมา และเครื่องดื่มชูกำลัง ตามร้านสะดวกซื้อ ทั่วเมืองเชียงใหม่

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ม.ค.61 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก. สภ.เมืองเชียงใหม่ ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส., ร.ต.อ.ธนัช ชัยสาร รองสว.สส. , ร.ต.อ.ชัยพล ชัยชนะ รอง สว.สส. , ร.ต.ต.วรรณชัย ตั๋นฟู , ด.ต.จีรวัฒน์ อาสาหม้อ, ด.ต.พยุง ยศสมบัติ, ด.ต.ธฤต ดาวประกายเพชร ส.ต.ท.ณัฐพล อุ่นเรือนพิงค์ ได้ร่วมกันจับกุม นายสิทธิชัย หรืออาท โพธิ์พุม อายุ 37 ปี ที่อยู่ 121 หมู่ 11 ต.ท่าไม้ อ.ชุมแสง จ.นคร สวรรค์ พร้อมด้วยของกลาง อาวุธมีดปอกผลไม้ จำนวน 1 เล่ม ตรวจยึดได้ขณะเหน็บไว้บริเวณถุงเท้าข้างขวา ที่ผู้ถูกจับสวมใส่อยู่ขณะถูกจับกุม
เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ พกพาอาวุธ(มีด) เข้าไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ตามหมายจับศาล จ.เชียงใหม่ ที่ 53/2561 ลง 24 ม.ค.61 พร้อมทั้งได้ตรวจยึดรถ จ.ย.ย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีแดง ทะเบียน กลร 350 นครสวรรค์ จำนวน 1 คัน และเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่ใช้สวมใส่ในวันเกิดเหตุ โดยจับกุมได้ บริเวณริมถนนราชวิถี ต.ศรีภูม อ.เมืองเชียงใหม่

ทางด้าน พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ จนท.ได้รับแจ้งจากพนักงานร้านสะดวกซื้อหรือ เซเว่นอีเลฟเว่นสาขา ประตูท่าแพ และสาขาบริเวณใกล้เคียงเขตเมืองเชียงใหม่ ว่ามีชาย คนหนึ่ง เข้าไปในร้านสะดวกซื้อแล้ว หยิบเอาเบียร์ และเครื่องดื่มอื่น ๆ ใส่ในกระเป๋า แล้วเดินออกร้านสตาร์ท รถ จ.ย.ย. ที่จอดไว้หน้าร้านหลบหนีไป

หลังจากนั้นพนักงานได้แจ้งให้ตำรวจชุดสืบสวนเมืองเชียงใหม่ แกะรอยเพื่อหาตัวคนร้าย จนกระทั่งต่อมาสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน คือ นายสิทธิชัย หรืออาท โพธิ์พุม ซึ่งกำลังเดินอยู่ริมถนนราชวิถี ต.ศรีภูม อ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้ตรวจค้นพบมีการพกมีดไว้ที่ถุงเท้าด้านขวา จึงควบคุมตัวเอาไว้ และนำตัวให้พนักงานร้านสะดวกซื้อชี้ตัว ประกอบกับตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นบุคคลคนเดียวกัน ที่ก่อเหตุลักเบียร์และเครื่องดื่มหลบหนีไป

สอบสวน นายสิทธิชัย หรืออาท โพธิ์พุม ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ตนเองไม่มีงานทำ ทุกวันก็จะตระเวนไปตามร้านค้าและร้านสะดวกซื้อเพื่อเข้าไปลักของ โดยเฉพาะเบียร์และเครื่องดื่มชูกำลังเพื่อนำไปดื่มเอง อีกทั้งบางครั้งหากขโมยมาได้เป็นจำนวนมาก ก็จะนำไปขายให้กับพวกเดียวกันด้วย เมื่อเงินหมดก็จะตระเวนก่อเหตุแบบนี้หลายครั้งวนไปรอบเมือง จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว หลังจากสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางส่งพงส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น