ไล่ออก! 2 ดาบตำรวจ สภ.เเม่เเตง และ สภ.เเม่ริม หลังรวมหัวอุ้มต่างด้าวรีดเงิน

ภจว.เชียงใหม่ไล่ออก “2ดาบตร.”สภ.แม่แตงและสภ.แม่ริมออกจากราชการ หลังรวมหัวอุ้มต่างด้าวรีดเงิน

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.พิเชษฐ จีระนันตสิน รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ว่า ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2561 ได้เซ็นคำสั่งลงโทษไล่ออกจากราชการ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ อ้างถึงหนังสือ ภ.จว.เชียงใหม่ ที่ตช 0020(ชม).417/6850 ลงวันที่ 12 ส.ค.59 ส่งสำเนาคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนและให้ออกจากราชการไว้ก่อน

กรณี ด.ต.ประสาน บุญยอม ผบ.หมู่(ป) สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ด.ต.อชิตพล วังหน้า ผบ.หมู่(ป) สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ กรณีถูกกล่าวหาว่า กระทำผิดวินัยร้ายแรง โดยต้องหาคดีอาญาฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบ ฯลฯ  เหตุเกิดสถานที่ก่อสร้างบ้านใหม่ ไม่มีเลขที่ หมู่ 4 ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

ซึ่งเมื่อ ภ.จว.เชียงใหม่ พิจารณาแล้วจึงได้มีคำสั่งที่ 10/2561 ลงวันที่ 16 มกราคม 2561 ลงโทษ”ไล่ออกจากราชการ” ด.ต.ประสาน บุญยอม ด.ต.อชิตพล วังหน้า เพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 ส.ค.2559 ได้มีตำรวจสองนายและบุคคลภายนอกอีก 1 คนรวมกัน 3 คนได้เข้าไปจับกุมแรงงานต่างด้าวที่ บ้านที่กำลังก่อสร้างไม่มีเลขที่ หมู่ 4 ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และได้มีการจับกุมแรงงานต่างด้าวไป  3 คน ก่อนที่ตำรวจทั้งสองนายซึ่งมาจากสองพื้นที่ ได้เรียกเงินจากผู้ประกอบการ นายจ้างเป็นเงินหนึ่งหมื่นเศษๆ จนนำมาสู่การแจ้งความดำเนินคดี และได้มีการตั้งคณะกรรมสืบสวนสอบสวนจนมีคำสั่งไล่ออกตำรวจทั้ง 2 นาย ส่วนคดีอาญา ที่เกิดขึ้นขณะนี้อยู่ในขั้นตอนชั้นพนักงานสอบสวน.

ร่วมแสดงความคิดเห็น