ทม.แม่เหียะ ร่วมกับ ร.ร.บ้านดอนปิน จัดพิธีฉลองถ้วยพระราชทานฯ พร้อมเปิดบ้านวิชาการ และสนามหญ้าเทียม

วันนี้ 27 ม.ค. 61 ณ ลานกิจกรรม โรงเรียนบ้านดอนปิน ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ ทม.แม่     เหียะ ร่วมกับ โรงเรียนบ้านดอนปิน จัดพิธีฉลองถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รางวัล “มาร์ชชิ่งความดี ปีที่ 4” ชนะเลิศระดับชาติ พร้อมทั้งจัดงานเปิดบ้านวิชาการ “สานฝันสู่วิชาการบ้านดอนปิน” ประจำปี 60 และเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียม

โดยนายธนวัฒน์ ยอดใจ นายก ทม.แม่เหียะ นำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ชมรมกำนัน-ผญบ. และองค์กรเครือข่ายชุมชน ร่วมแสดงความยินดี พร้อมทั้งร่วมจัดงานอย่างสมพระเกียรติฯ ในโอกาสที่โรงเรียนบ้านดอนปิน ได้รับถ้วยพระ ราชทานในครั้งนี้ โดยได้รับเกียรติจาก นายเดช ศิรินาม ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 4 เป็นประธาน ท่ามกลางผู้ร่วมงานและแสดงความยินดี จำนวนมาก

ภายในงานเริ่มจาก ขบวนอัญเชิญถ้วยพระราชทานฯ เข้าสู่ลานพิธี ประธานในพิธี เปิดกรวยกระทงดอกไม้ที่ธูปเทียนแพ และถวายความเคารพพระฉายาลักษณ์ จากนั้น นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายก ทม.แม่เหียะ กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดี โดยมี นางพัชรา ชัยเลิศ ผอ.โรงเรียนฯ กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์ของการจัดงาน พร้อมมอบโล่ให้แก่ผู้สนับสนุน และเกียรติบัตรการแข่งขันวิชาการ

จากนั้น นายเดช ศิรินาม ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 4 ประธานในพิธี กล่าวเปิดงาน รวมถึงประกอบพิธีเปิดบ้านวิชาการ และสนามฟุตบอลหญ้าเทียม พร้อมชมการแสดงมาร์ชชิ่งความดีจากนักเรียน ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ รวมถึงการแสดงโขนของนักเรียน และการแสดงจากนักเรียนโรงเรียนอนุบาล ทม.แม่เหียะ และปิดท้ายด้วยการเยี่ยมชมนิทรรศการ จากกลุ่มสาระต่างๆ

สำหรับ ทม.แม่เหียะ และโรงเรียนบ้านดอนปิน ซึ่งถือว่าเป็นหน่วยงานที่มีความใกล้ชิด ในการสนับสนุนเรื่องของการศึกษา ที่ได้มาตรฐานให้กับเด็กและเยาวชนในเขตพื้นที่ ต.แม่เหียะ มาโดยตลอด ซึ่งการได้รับรางวัลถ้วยพระราชทาน ระดับประเทศในครั้งนี้ นับว่าเป็นเครื่องการันตรี ได้ว่า ระบบการศึกษา ทั้งด้านวิชาการและนันทนาการ ในเขต ทม.แม่เหียะ เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศ ทั้งนี้ยังเป็นการแสดงถึงความก้าวหน้าทางด้านวิชาการ และกระตุ้นให้นักเรียนตลอดจนผู้ปกครอง เห็นความสำคัญของการเรียนการสอนด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น