พ่อเฒ่าวัย 61 ปั่นจักรยานลงดอยอินทนนท์ เสียหลักพุ่งข้ามเลนโดนรถยนต์ขับสวนขึ้นมาชนดับ

สุดสลด พ่อเฒ่าวัย 61 ปี เกษียณอายุงาน มาท่องเที่ยวพักผ่อนปั่นจักรยานกับคณะที่ดอยอินทนนท์ แต่กลับเกิดเหตุไม่คาดฝัน ระหว่างทางลงมารถวิ่งเร็ว ขาดการควบคุมไหลเข้าเลนที่รถยนต์ขับสวนขึ้นมาชนกันอย่างจังจนเจ้าตัวเสียชีวิต ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทีมกู้ภัยเร่งเข้าตรวจสอบและเคลียร์พื้นที่ ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตออกที่เกิดเหตุพร้อมประสานญาติมารับศพ
อุบัติเหตุทางถนนครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 28 มกราคม 2561 โดยทาง พ.ต.ท.สมศักดิ์ สมใจอ้าย สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ชนกับรถจักรยาน มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนสาย จอมทอง-อินทนนท์ ช่องกิโลเมตรที่ 26-27 หมู่ที่ 17 ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางไปที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางชุดสายตรวจของสถานี พร้อมทั้งประสานแจ้งไปทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่แพทย์ฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นเข้าร่วมตรวจสอบที่้เกิดเหตุ
ซึ่งเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขห-8048 เชียงใหม่ จอดอยู่กลางทาง ขณะเดียวกันบริเวณด้านหน้ารถพบจักรยานถูกชนติดอยู่บริเวณล้อรถด้านหน้า นอกจากนี้หางจากตัวรถไปประมาณ 10 เมตร พบศพชายเสียชีวิต 1 ราย สภาพมีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกายหลายจุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับรถที่ขับผ่านไปมาเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำ ก่อนให้ทางกู้ภัยนำศพผู้เสียออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา
ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายวิชาญ เฮงอุดมทรัพย์ อายุ 61 ปี ที่อยู่ 112/289 หมู่ที่ 1 ตําบลเสม็ด อําเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ส่วนคนขับรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ทราบชื่อคือ นายทองย้อย ออนแสน ที่อยู่ 164/24 หมู่ที่ 3 ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้เดินทางมาพร้อมกับคณะเจ้าหน้าที่รวมทั้งหมด 4 คน เพื่อจะไปตรวจดูพื้นที่เตรียมรับเสด็จ และจากการสอบถามทางพยานที่เห็ตเหตุการณ์เบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ปั่นรถจักรยานมากับคณะซึ่งได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่ดอยอินทนนท์ โดยคณะดังกล่าวเป็นคณะผู้สูงอายุ โดยระหว่างที่ปันจักรยานเป็นกลุ่มลงมานั้นคาดว่ารถจักรยานของผู้เสียชีวิตน่าจะวิ่งลงมาด้วยความเร็วจนเกิดเสียการควบคุม แล้วไหลเข้าไปในเลนที่รถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ขับสวนขึ้นมาเป็นเหตุทำให้ชนกันเข้าอย่างจัง จนร่างของผู้เสียชีวิตกระเด็นตกกระแทกกับพื้นถนน และทำให้เสียชีวิต
อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เพื่อรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ ส่วนศพของผู้เสียชีวิตนั้นได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำส่งไปยังโรงพยาบาลจอมทอง เพื่อประสานให้ทางญาติของผู้เสียชีวิตทราบและมารับศพนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อ ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัดนั้นจะได้ทำการสอบสวนพยานที่เกิ่ยวข้องให้แน่ชัดอีกครั้ง

ภาพจาก : คน กระหาย เลือด และจอมทอง สร้างสรรค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น