สุดสลด! คู่รักมาเที่ยวเชียงใหม่ ขาลงจากดอยสุเทพรถเสียหลักหลุดโค้งชนกับสี่ล้อเเดงเสียชีวิต

สุดสลด สองสามีภรรยา เดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่ ขับรถ จยย.ขึ้นไปสักการะพระธาตุดอยสุเทพ ขากลับหญิงสาวขับรถเอาฝ่ายชายซ้อนลงมาถึงทางโค้งด้านหน้าสถานีควบคุมไฟป่า รถเกิดเสียหลักไหลเข้าไปช่องทางที่รถขับสวนขึ้นมาจนชนเข้ากับรถสี่ล้อแดงอย่างจังแล้วล้มไถลตามพื้นถนน
ฝ่ายหญิงศีรษะกระแทกพื้นดับคาที่ ส่วนฝ่ายชายสามีบาดเจ็บขาหัก เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและกู้ภัยเร่งเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนช่วยเหลือคนเจ็บและนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาล
อุบัติเหตุทางถนนครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 28 มกราคม 2561 โดยทาง พ.ต.ท.นิรันดร พสุวรวัฒนกุล สารวัตรเวร สถานีตำรวจภูพิงคราชนิเวศน์ จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถรับจ้างสี่ล้อแดง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณทางโค้งด้านหน้าสถานีควบคุมไฟป่า หมู่ที่ 9 ถนนศรีวิชัย ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
หลังทราบเรื่องจึงเดินทางไปตรวจสอบร่วมกันกับทางสายตรวจของสถานี พร้อมทั้งแจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่แพทย์ฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมเข้าตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบถนนสายดังกล่าวมีรถติดเป็นทางยาว เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอำนวยความสะดวกเพื่อความปลอดภัย ขณะเดียวกันในที่เกิดเหตุพบรถสี่ล้อแดงหมายเลขทะเบียน 30-5534 เชียงใหม่ จอดอยู่ริมทาง สภาพประตูรถถูกชนเสียหาย และห่างกันไม่มากนักพบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า TTX หมายเลขทะเบียน 1 กจ 6475 จันทบุรี และพบศพหญิงสาวเสียชีวิตสภาพศพพาดกับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มีเลือดไหลออกมาบริเวณศรีษะ นอกจากนี้พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 คน ซึ่งได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมากับผู้เสียชีวิต โดยต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้นำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล
ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางสาวสุภัชฌาย์ ศิริสวัสดิ์ อายุ 40 ปี ที่อยู่ 152/1 หมู่ที่ 2 ตำบลดงกลาง อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่าเป็นสามีของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายสงคราม ศิริสวัสดิ์ อายุ 51 ปี ได้รับบาดเจ็บขาหักข้างขวา และคนขับรถสี่ล้อแดงคือ นายณรงค์ สุปา อายุ 45 ปี ที่อยู่ 232/2 หมู่ที่ 7 ตำบลทุ่งปี้ อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ โดยจาการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตและสามีได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ และได้เช่ารถจักรยานยนต์ขับขึ้นไปท่องเที่ยวที่วัดพระธาตุดอยสุเทพในช่วงเช้า
จากนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์ลงมาโดยมี นางสาวสุภัชฌาย์ ผู้เสียชีวิตเป็นคนขับ และ นายสงคราม สามีซ้อนท้าย ซึ่งได้ขับมาตามเส้นทางถนนขาลงดอยสุเทพ กระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ด้านหน้าสถานีควบคุมไฟป่าซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้ง ผู้ขับขี่จะขับแซงขึ้นเลนขวา แต่เกิดสียหลักควบคุมรถไม่อยู่แล้วไหลเข้าไปยังเลนที่รถสี่ล้อแดงขับสวนขึ้นมาเป็นเหตุทำให้รถพุ่งชนเข้าที่บริเวณประตูฝั่งคนขับอย่างจัง จนกระทั่งรถล้มลงและร่างของ นางสาวสุภัชฌาย์ คนขับศีรษะไปกระแทกกับพื้นถนน ไถลไปตามทางและเสียชีวิตในที่สุด ส่วนนายสงคราม สามีที่ซ้อนท้ายมานั้นตกรถได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะเข้ามาตรวจที่เกิดเหตุดังกล่าว
อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานเพื่อรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งจะได้ทำการเรียกพยานในนที่เกิดเหตุมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงให้แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนศพของผู้เสียชีวิตได้ส่งไปชันสูตรเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และอยู่ในระหว่างการติดต่อทางญาติให้มารับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ต่อไป
ภาพจาก:  อ้ายคำ ง้างฟ้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น