ทหารพราน-ปกครอง ลาดตระเวนตะเข็บชายเเดน คนขนยาเห็นวิ่งเผ่นป่าราบ ทิ้งยาบ้ากว่าเเสนเม็ดไว้

ทหารพราน-ปกครอง ลาดตระเวนตะเข็บชายแดนเจอชาย 4 คน มีพิรุธจึงขอตรวจแต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่กลับเผ่นหนีทิ้งยาบ้ากว่าแสนเม็ดไว้ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2561 เวลา 11:00 น.พันเอกจิตรพล รุจานันท์ ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค3 พร้อมกับนายวรศักดิ์ พานทอง ปลัดอาวุโส อำเภอแม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้สนธิกำลังลงพื้นที่ตรวจจับกลุ่มแก๊งค้าและเสพเสพติด จากที่สายข่าวแจ้งว่า มีกลุ่มขบวนการค้ายาบ้าลักลอบเข้ามาในตะเข็บชายแดน บ้านท่ามะแกง ตำบลท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ทาง ร้อยโท ประกาศิษ ปลอบโยน หัวหน้าชุดทหารพราน3204 ชุดเคลื่อนที่เร็วนำกำลังผสมเข้าเดินลาดตระเวนทันที่ในช่วงเวลา 05.00 น.ของวันเดียวกัน พบชาย 4 คนมีสัมภาระด้านหลังจึงแจ้งแสดงตัวตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่และเป็นพื้นที่ชายแดนไทย
ขอให้ทำการตรวจค้นตามกฎหมายไทย แต่ทางฝ่ายกลุ่มชายดังกล่าวได้วิ่งหนีเข้าแนวป่าทืบ คาดว่าออกนอกพื้นที่ชายแดนเข้าประเทศเพื่อนบ้าน แต่มี 1 คนที่สลัดทิ้งสัมภาระไว้ให้ทหารดูต่างหน้าแต่ทหารก็ไม่กล้าเข้าตรวจกลัวเป็นระเบิด รอจนหลายนาทีจึงได้ไช้ไม้เขี่ยจึงทราบว่าไม่เป็นอันตราย จึงตรวจสอบพบเป็นเป้สีเขียวข้างในมีวัสดุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า นำออกตรวจสอบเป็นยาบ้าจำนวนประมาณ 100,000 เม็ด หนึ่งแสนเม็ด จึงได้นำออกมาตรวจสอบและพันเอกจิตรพล รุจานันท์ แถลงว่าเป็นกลุ่มขนยาบ้าเข้าไทยเมื่อพบเจ้าหน้าที่จึงหนีออกนอกประเทศเพื่อนบ้าน และนำยาบ้าส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่เพื่อดำเนินตามขั้นตอนของกฏหมายแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น