หนุ่มหล่อโวย! ถูกไทใหญ่ทำร้ายร่างกายในห้างสรรพสินค้า ขอดูกล้องกลับได้ภาพความคมชัดต่ำ มองคนร้ายไม่ออก

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2561 ในโลกโซเชียลที่มีการเเชร์โพสต์ของชายหนุ่มซึ่งถูกกลุ่มคนที่ชายหนุ่มกล่าวว่าเป็นไทใหญ่ ทำร้ายร่างกายโดยไม่ทราบสาเหตุในห้างสรรพสินค้าเเห่งหนึ่งในอำเภอ หางดง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งใช้เฟซบุ๊ก Krissanu Chotiwong โดยได้โพสต์ข้อความว่า
“เหตุเกิดที่บิ๊กซีหางดงตรงลานจอดรถยนต์ใต้อาคาร ผมปิดร้าน21:10กำลังเดินไปที่รถก็มีชายไม่รู้กี่คนแต่ต้องสองคนขึ้นไป เพราะมันคุยกัน ไม่ทันได้ดูหน้าใช้สนับมือต่อยที่ท้ายทอยของผมจากด้านหลังแล้วอีกคนอ้อมมาต่อยด้านหน้าผมถือของแล้วไม่ทันได้ระวังตัวเสียหลักล้มลง จากนั้นก็มึนๆพยายามจะลุกขึ้นเเล้วเอาเเขนยกบังเพราะโดนเตะซ้ำนับไม่ได้ว่ากี่ที พวกนั้นพูดไม่ชัดสำเนียงชาวไทใหญ่ พอผมลุกขึ้นได้พวกมันก็วิ่งหนีไปไกลเห็นเเต่ข้างหลังจำได้เเค่สีเสื้อมันก็มืดด้วย ช้ำตามลำตัวหัวไหล่ เย็บที่ท้ายทอยไปสองแผลเข่าเเขนถลอก
และไปแจ้งความใว้แล้วพรุ่งนี้จะดูกล้องเข้าออกทางบิ๊กซีไล่ตามหาพวกหมาลอบกัดให้ได้ ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่เป็นห่วงไม่ได้ตอบกลับหมดเพราะยุ่งจริงๆตอนนี้ถึงห้องแล้วครับ ภาวนาให้จับตัวมันได้ คนรอทำความรู้จักมันเพี๊ยบเลย ไทใหญ่เชียงใหม่บางกลุ่มนะนี่มาอยู่บ้านเค้ายังทำตัวเหี้ยๆอีกสงสารไทใหญ่คนอื่นที่เค้ามาดีมาทำมาหากินปกติต้องเดือดร้อน สร้างเรื่องใว้มากๆเดี๋ยวเค้าก็ส่งกลับประเทศหมด  ล่าสุดผู้จัดการร้านล้างรถเขาเห็นเหตุการณ์เมื่อคืนอยู่.. เขาบอกว่าเป็นเด็กวัยรุ่นไทใหญ่ อายุประมาณ 17-18 มานั่งรอบน รถมอไซค์ honda dream 2-3 วันแล้ว
ที่แรกนึกว่าเป็นเพื่อนของเด็กล้างรถที่ร้านเลยไม่สนใจ แต่วันที่ลงมือมากัน 6-7 คน  เด็กที่ร้านล้างรถเขาก็รู้จักผมอยู่ เห็นบอกว่าทุกทีเขานั่งกินเหล้าตอนเลิกงานกัน แต่เมื่อคืนรีบกับบ้านกัน น้องๆเขาว่าถ้าพวกเขานั่งกินเหล้ากันปกติพวกมันคงไม่กล้าลงมือ.. ไปถามดูกล้องที่ Big C แล้ว เขาว่าเห็นเฉพาะตอนเข้า ออก


จากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ วันนี้ 28 มกราคม 2561 ชายหนุ่มผู้เสียดายได้เข้าไปคุยกับทางห้างเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด เเต่กลับได้วิดีโอภาพที่คุณภาพต่ำซึ่งไม่สามารถดูออกได้เลยว่าคนร้ายหน้าตาเป็นยังไง โดยมีการโพสต์ข้อความดังนี้
“สมัยนี้ภัยอยู่รอบๆตัวจริงๆไปไหนต้องระวังตัวกันใว้นะครับ และระบบรักษาความปลอดภัยของบิ๊กซีถือว่าห่วยมาก กล้องทางเข้าออกไม่ต้องไปกลัวนะครับคุณโจรทั้งหลาย เพราะเค้าใช้เครื่องคิดเลขเเทนกล้อง ถ่ายอะไรแทบไม่เห็นเลยช่วยอะไรไม่ได้เลย จริงๆอยากให้ ทางบิ๊กซีปรับปรุงเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยให้ดีขึ้นกว่านี้นะครับเพิ่มกล้องตามจุดต่างๆ เเละเปลี่ยนกล้องส่องทางเข้าออกให้เห็นชัดกว่านี้ เหตุการณ์มันผ่านไปแล้วอย่าให้ผ่านไปเปล่าๆช่วยแก้ไขตรงนี้ด้วย ตำรวจถ้าเรา ไม่บาดเจ็บสาหัสปางตายหรือเสียชีวิตเค้าไม่ได้มาสนใจเลย เพราะยังมีคดีใหญ่ๆอื่นๆอีกมากมายให้ทำ ที่ผมพอช่วยได้ก็คือเตือนทุกๆคนให้ระมัดระวังตัวเองดูแลตัวเอง เพราะถ้าเกิดอะไรกับตัวคุณ จะไม่มีใครช่วยคุณได้เลยนอกจากตัวคุณ (รูปนี้เป็นตัวอย่างให้ดูเฉยๆว่ากล้องทางบิ๊กซีช่วยอะไรคุณได้ไหม)”


ข้อมูลจากคุณ Krissanu Chotiwong

ร่วมแสดงความคิดเห็น