ตำรวจ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ จับกุมผู้ต้องหายาเสพติด 2 ราย

ตำรวจสภ.สารภี จ.เชียงใหม่ จับกุมยาเสพติด 2 ราย รายแรกขนฝิ่นดิบผ่านด่านตรวจ พร้อมอาวุธปืน รายที่สองออกตรวจพบผู้ต้องหากำลังเสพยาบ้าอยู่ในรถริมรางรถไฟ และทำการตรวจค้นรถยนต์พบยาบ้าจำนวน 357 เม็ด

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2561 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้วนล้อม ผกก.ฯโดยการนำของ พ.ต.ต.สุรสิทธิ์ คำดี สวป.ร.ต.อ.ยุตชเดช บุญศรีรอง สวป.ฯ พร้อมสายตรวจ รวม 6นาย จับกุมนาย สมชาติ เอี่ยมละออง อายุ 35 ปี อยู่ที่ 25 ม.2 ต.ร้องวัวแดง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฏหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ขับขี่ยานพาหนะขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ในร่างกาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฏหมาย” จับกุมบริเวณจุดตรวจป่าบง ถนนวงแหวนรอบ 3 ต.ป่าบง อ.สารภี จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตร.ชุดจับกุมได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ทำการตั้งจุดตรวจ 3 ชั่วโมงตามแผนผู้บังคับบัญชาเพื่อป้องกันการกระทำผิดและตรวจค้นการกระทำผิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดสิ่งของผิดกฎหมายทุกประเภท บริเวณจุดตรวจป่าบง ถนนวงแหวนรอบ 3 ต.ป่าบง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ได้ทำการตรวจค้นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ พบ ผู้ต้องหาท่าทีมีพิรุธจึงเรียกหยุดรถและทำการตรวจค้น พบฝิ่นดิบน้ำหนักประมาณ 12 กรัม ในกระเป๋าวางไว้บนเบาะข้างคนขับ และอาวุธปืนออโตเมติกยี่ห้อ walther ขนาด 7.65 สีดำ 1 กระบอกในกล่องปืนสีดำวางไว้บนเบาะด้านหลังคนขับ จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ นำตัวส่ง พงส.สภ.สารภี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

จากการขยายผลทราบว่า ฝิ่นดิบดังกล่าวตนเองได้ซื้อมาจากชายชาวเขาเผ่าม้ง(ไม่ทราบชื่อจริง) อยู่ที่ บ้านแม่ขะจาน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จำนวน 1 ก้อน ในราคา 500 บาท ซึ่งตนเองติดมาได้ประมาณ 5 ปี ส่วนอาวุธปืนได้สั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ตราคา 8,000 บาท ของกลางทั้งหมดรับว่าเป็นของตนจริง และผลตรวจปัสสาวะเป็นบวก นอกจากนี้ยังรับว่าของกลางได้มาจากนายแบงค์เพื่อนแบ่งให้เสพ

รายต่อมา 28 มกราคม 2561 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้วนล้อม ผกก.ฯ ชุดจับกุม พ.ต.ต.ภัทรพงษ์ สุนทราพันธุ์ สว.จร.ฯ. พ.ต.ต.ชวสิทธิ์ กัลยาณมิตร สว.สส.ฯ ร.ต.อ.อนุวัฒน์ สีลา รองสว.จร.ฯ,ร.ต.อ.จตุรภัทร คำก้อน รอง สว.สส.ฯ,ด.ต.ชัยพัฒน์ ธัญพิชญุตม์,ส.ต.ต.ธัญญาวิทย์ เชียงคำ ผบ.หมู่(จร.) จับกุมนายบุญยัง สิงห์ทอง อายุ 36 ปี ที่อยู่ 20/5 หมู่ที่ 6 ตำบลแม่หอพระ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ “ข้อหา เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จำนวน 357 เม็ด” จับกุมบริเวณถนนสายเลียบรางรถไฟ หมู่ 5 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี

ทั้งนี้ตร.ชุดจับกุมได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ทำการร่วมกันออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันการกระทำผิดและตรวจค้นการกระทำผิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดสิ่งของผิดกฎหมายทุกประเภท บริเวณถนนสายเลียบรางรถไฟในเขตรับผิดชอบ พบผู้ต้องหาท่าทีมีพิรุธจอดอยู่ข้างทางบนถนนหมู่ที่ 5 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จึงได้ทำการสอบถาม ตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัย ผลการตรวจค้น พบผู้ต้องหากำลังเสพยาบ้าอยู่ในรถ และทำการตรวจค้นรถยนต์ดังกล่าวพบยาบ้าจำนวน 357 เม็ด อยู่ในกล่องลูกอมฮอลสีเขียวบรรจุในกล่องโลหะซ่อนไว้ด้านคอนโซลหน้ารถ จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ นำตัวส่ง พงส.สภ.สารภี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น