ลุงตุ่นใจหายวาบ รถโบราณฝรั่งขอซื้อราคาเป็นแสน เกิดไฟลัดวงจรไหม้หมด

เช้าวันที่ 29 มกราคม 2561 ขณะที่ ร.ต.อ.วิทูล สีตะวัน รอง.สว.จราจร สภ.เมืองแพร่ ออกปฏิบัติหน้าที่ในเขตรับผิดชอบ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์บริเวณป่าช้าจน หมู่ 9 ตำบลยาจักร อ.เมืองแพร่ ใกล้กับห้างบิ๊กซี สาขาแพร่ หลังรับแจ้งร่วมกับตำรวจจราจรใกล้ที่เกิดเหตุไปทำการช่วยเหลือและประสานขอความร่วมมือกับ น.ส.นพมาศ อินจันทร์ หัวหน้าหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลไปร่วมดับเพลิง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ พบรถยนต์โบราณ ฟอร์ด เทียร่า สีฟ้า ทะเบียน น 9526 อุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิง 30 นาทีเพลิงจึงสบ พบเจ้าของรถยืนดูหน้าละห้อยทราบชื่อในเวลาต่อมา นายตุ่น พิมสาร อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 17 ซอย 3 ชุมชนเชตวัน ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ นายตุ่น หรือ ลุงตุ่น ผู้ดูแลป่าช้าจีนเล่าว่าเช้านี้ได้นำรถคันดังกล่าวออกมาจากที่จอดรถ เพื่อมาตัดหญ้าห่างประมาณ 300 เมตร

ลุงตุ่น เล่าอีกว่า ขณะทำการตัดหญ้า อยู่ดีๆ เกิดเพลิงไหม้รถขึ้นอย่างรวดเร็วไม่ทราบสาเหตุ ภรรยาที่อยู่ด้วยกันจึงได้โทรแจ้งดับเพลิงรถคันนี้ตนเองรักมากเป็นรถโบราณเป็นรถโบราณ รุ่น ไทยทำไทยใช้ เมื่อปีที่แล้วเคยมีฝรั่งมาคนมาขอซื้อในราคาหนึ่งแสนสองหมื่นบาท แต่ตนไม่ขาย จนกระทั่งมาเกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดจากหนูกัดสายไฟ พอสตาร์ทเครื่อง อาจเกิดการช๊อต จนเกิดเพลิงไหม้ รถโบราณเสียหายหมดอย่างน่าเสียดายและซวดได้เงินแสนสองอีกต่างหาก บรรดาผู้ที่ช่วยลุงตุ่นได้จดเลขทะเบียนนำไปเป็นเลขเด็ดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น