สภ.เมืองเชียงใหม่ จับกุมหนุ่มก่อเหตุลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ , พ.ต.ท.บัณฑิต จิตต์ภาคภูมิ รอง ผกก.สส.ฯ นำโดย พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.ฯ , พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ ผัดก๋า สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.อนันต์ คำมี รอง สว.สส.ฯ , ร.ต.ท.อนันต์ พรหมมานอก , ด.ต.ศักดา ถุงเงิน , ด.ต.พนาพันธ์ ผ่องพันธ์ , ด.ต.ธนวินท์ พรมวังขวา , ด.ต.สมทรัพย์ ดวงคำ , จ.ส.ต.ประดิษฐ์ แก้วก๋อง , จ.ส.ต.สมเจตน์ คงเมือง และ ส.ต.ต.เสถียร เปาแก้ว

ได้ร่วมกันจับ
1.) นายอัมพร หรือสิน คุณต่าย (1431000011407) อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 227 หมู่ 3 ต.ปากคาด อ.ปากคาด จ.หนองคาย ผู้ถูกจับ
พร้อมด้วยของกลาง
1. เสื้อผ้าฝ้าย สีคราม จำนวน 1 ตัว (ใช้ปิดบังใบหน้าขณะก่อเหตุ)
2. พาวเวอร์แบงค์ ไม่มียี่ห้อ สีขาว จำนวน 1 ตัว

โดยกล่าวหาว่า มีความผิดฐาน “ลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า”  วัน/เดือนปี/สถานที่เกิดเหตุ วันที่ 14 ม.ค. 2561 ระหว่างเวลาประมาณ 04.00-05.00 น. ที่ร้านศรีเกิด นวดเพื่อสุขภาพ เลขที่ 18/2 ถ.ช้างม่อยเก่า ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และวันที่ 24 ม.ค. 2561 ร้านยูริ นวดไทย ถ.เจริญประเทศ ต.ช้างคลาน จ.เชียงใหม่

ก่อนการจับกุมในคดีนี้ เจ้าพนักงานตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนและผู้เสียหายว่า เกิดเหตุลักทรัพย์ที่ร้านศรีเกิด นวดเพื่อสุขภาพ ก่อนรุ่งสางวันที่ 14 ม.ค. 2561 มีทรัพย์สินถูกลักเอาไปหลายรายการ ได้แก่ เงินสด ประมาณ 3,000 บาท , โน้ตบุค ยี่ห้อ ASUS รุ่น A43S สีดำ จำนวน 1 เครื่อง , โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง จำนวน 2 เครื่อง , โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ หัวเหว่ย รุ่น Y5 สีทอง จำนวน 1 เครื่อง , พาวเวอร์แบงค์ สีขาว ไม่มียี่ห้อ จำนวน 1 เครื่อง จึงได้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจฯได้รับแจ้งดังนั้นจึงได้ตรวจสอบกล้องวีดิโอวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ จนทราบว่าระหว่างเวลาประมาณ 04.00-05.00 น. ของวันที่ 14 ม.ค. 2561 มีชายคนหนึ่ง รูปร่างเตี้ย มีเสื้อผ้าคลุมปิดบังใบหน้า สวมหมวกแก็ป , สวมกางเกงสามส่วน เข้ามารื้อค้นและลักเอาทรัพย์สินดังกล่าวมาข้างต้น ภายในร้านนวดที่เกิดเหตุ โดยมีบางช่วงที่ถอดเสื้อที่คลุมปิดบังใบหน้าออก ทำให้สังเกตเห็นใบหน้าและทรงผมอย่างชัดเจน คือเป็นชายวัยรุ่น ไว้ผมรองทรง มีศรีษะล้านเถิก คาดว่าลักษณะน่าจะเป็นบุคคลเร่ร่อน ไม่มีอยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง

เมื่อทราบข้อมูลดังนั้นแล้ว จึงได้กระจายกำลัง สืบสวนหาข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มคนเร่ร่อน ซึ่งมักจะอาศัยหลับนอนตามริมแม่น้ำปิง หรือใต้สะพานข้ามแม่น้ำปิง จนกระทั่งวันนี้ (28 ม.ค. 2561) เวลาประมาณ 15.00 น. พบเห็นชายคนหนึ่ง ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณคล้ายคลึงกับคนร้ายตามภาพจากกล้องวงจรปิดของที่เกิดเหตุ จึงได้เข้าไปแสดงตัว แสดงความบริสุทธิ์ใจสอบถาม ทราบชื่อว่านายอัมพร หรือสิน คุณต่าย (1431000011407) อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 227 หมู่ 3 ต.ปากคาด อ.ปากคาด จ.หนองคาย จากนั้นได้เล่าเหตุการณ์ในคดีนี้ให้ฟัง พร้อมกับนำภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหวที่ได้จากกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุให้ดู จนกระทั่งนายอัมพรฯรู้สึกสำนึกในการกระทำผิดของตน จึงได้รับว่าตนเองเป็นคนก่อเหตุเข้าไปลักเอาทรัพย์สินภายในร้านนวดที่เกิดเหตุจริง โดยวิธีการลัดเลาะไปทางด้านหลังร้านแล้วปีนขึ้นไปบริเวณชั้นสอง

จากนั้นเปิดประตูซึ่งไม่ได้ล็อคเข้าไป ต่อมาได้ตรวจค้นตัวนายอัมพรฯ พบพาวเวอร์แบงค์ สีขาว จำนวน 1 อัน ซึ่งลักเอามาจากที่เกิดเหตุจริง ส่วนทรัพย์สินอื่น ได้แก่ เงินสดนั้น ได้ใช้จ่ายไปหมดแล้ว , โน้ตบุค จำนวน 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุง ได้นำไปโยนทิ้งลงไปในแม่น้ำปิงแล้ว เพราะเครื่องติดรหัส แต่โทรศัพท์มือถืออีกเครื่องหนึ่ง ยี่ห้อหัวเหว่ย สีทอง นำไปมอบให้กับชายวัยรุ่นคนหนึ่งน่าจะเป็นบุคคลต่างด้าว สัญชาติพม่า มีชื่อเล่นว่าฝาง รู้จักกันเพราะชอบเดินเร่ร่อนในเมืองเหมือนกัน โดยนายฝางบอกกับนายอัมพรฯว่าจะนำโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อหัวเหว่ยไปขายแล้วจะเอาเงินมาให้ แต่จนกระทั่งวันนี้ 28 ม.ค. 2561 ตนเองก็ยังไม่เจอนายฝางเลย

นอกจากนั้นนายอัมพรฯ ยังรับว่า ได้ก่อเหตุที่ร้านนวดไทย อีกแห่งหนึ่ง อยู่ใกล้ๆกับขัวเหล็กฝั่งตะวันตก ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2561 (ได้แยกดำเนินคดีอีกส่วนหนึ่งแล้ว) ซึ่งใช้วิธีการ หรือแผนประทุษกรรมเดียวกัน คือลัดเลาะเข้าไปบริเวณด้านหลังที่เกิดเหตุ แล้วปีนขึ้นไปชั้นสอง จากนั้นจึงเปิดประตูเข้าไปลักเอาทรัพย์สินมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น