อินทนนท์ยังหนาวเหน็บ ยอดดอยเช้านี้ 4 องศาฯ นักท่องเที่ยวแห่ชมเหมยขาบคึกคัก

วันที่ 30 ม.ค.61 รายงานข่าวจาก จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวตามยอดดอยต่างๆ ใน จ.เชียงใหม่ ยังคงคึกคัก โดยทางเช้านี้ ที่ยอดดอยอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ 

พบว่าอุณหภูมิบนยอดดอยลดลงเหลือ 4 องศา และกิ่วแม่ปานอุณหภูมิ 4 องศา ส่งผลให้หลายจุดเกิดน้ำค้างแข็งหรือแม่คะนิ้ง บางๆ ไปทั่ว นักท่องเที่ยวยังคงแห่มาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวที่ดอยอินทนนท์ และชมความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า รวมไปถึงความสวยงามทางธรรมชาติหลากหลายบนยอดดอย โดยทาง จนท.ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้รายงานสถิติของนักท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา แม้ว่าจะเป็นช่วงวันธรรมดา แต่ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปท่องเทีย่วมากถึง 2,370 คน โดยแบ่งเป็น นักท่องเที่ยวชาวไทย 1,670 คน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 700 คน มียานพาหนะเดินทางขึ้นไป 600 คัน ซึ่งทาง จนท.ยังคงเฝ้าอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยของผู้เดินทางอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ทางด้าน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานสภาพอากาศในระยะนี้ว่า ภาคเหนือจะมีสภาพอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองในระยะแรก หลังจากนั้นอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศา ภาคเหนือจะได้รับผลกระทบในวันที่ 30-31 ม.ค.61 ซึ่งอุณหภูมิจะลดลง ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย ส่วนลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา คือ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกําลังแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ทําให้บริเวณดังกล่าวมีสภาพอากาศแปรปรวนโดยมีฝนฟ้าคะนองในระยะแรก หลังจากนั้นจะมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง

เริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคอื่นๆ จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ อากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 16 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33 องศา บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-11 องศา

ร่วมแสดงความคิดเห็น