ทม.แม่เหียะร่วมโรงเรียนบ้านดอนปินฉลองถ้วยพระราชทานฯ

เทศบาลเมืองแม่เหียะร่วมกับโรงเรียนบ้านดอนปิน จัดพิธีฉลองถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รางวัล “มาร์ชชิ่งความดี ปีที่ 4” ชนะเลิศระดับชาติ ของโรงเรียนบ้านดอนปิน พร้อมทั้งจัดงานเปิดบ้านวิชาการ “สานฝันสู่วิชาการบ้านดอนปิน” ประจำปี 2560 และเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียม โดยนายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ นำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรเครือข่ายชุมชน ร่วมแสดงความยินดี พร้อมทั้งร่วมจัดงานอย่างสมพระเกียรติฯ ในโอกาสที่โรงเรียนบ้านดอนปินได้รับถ้วยพระราชทานในครั้งนี้ โดยมี นายเดช ศิรินาม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 4 เป็นประธาน ณ ลานกิจกรรม โรงเรียนบ้านดอนปิน ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่

 

ภายในงานเริ่มจาก ขบวนอัญเชิญถ้วยพระราชทานฯ เข้าสู่ลานพิธี ประธานในพิธี เปิดกรวยกระทงดอกไม้ที่ธูปเทียนแพ และถวายความเคารพพระฉายาลักษณ์ และจากนั้นนายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดี นางพัชรา ชัยเลิศ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดอนปิน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน มอบโล่ผู้สนับสนุน และเกียรติบัตรการแข่งขันวิชาการ จากนั้น นายเดช ศิรินาม ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 4 ประธานในพิธี กล่าวเปิดงาน รวมถึงประกอบพิธีเปิดบ้านวิชาการและสนามฟุตบอลหญ้าเทียม รับชมการแสดงมาร์ชชิ่งความดีจากนักเรียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ รวมถึงการแสดงโขนของนักเรียน และการแสดงจากนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองแม่เหียะ และปิดท้ายด้วยการเยี่ยมชมนิทรรศการจากกลุ่มสาระต่างๆ

 

สำหรับเทศบาลเมืองแม่เหียะ และโรงเรียนบ้านดอนปิน ซึ่งถือว่าเป็นหน่วยงานที่มีความใกล้ชิด ในการสนับสนุนเรื่องของการศึกษาที่ได้มาตรฐานให้กับเด็กและเยาวชนในเขตพื้นที่ตำบลแม่เหียะมาโดยตลอด ซึ่งการได้รับรางวัลถ้วยพระราชทาน ระดับประเทศ ในครั้งนี้ นับว่าเป็นเครื่องการันตรี ได้ว่า ระบบการศึกษา ทั้งด้านวิชาการและนันทนาการ ในเขตเทศบาลเมืองแม่เหียะ เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศ ทั้งนี้ยังเป็นการแสดงถึงความก้าวหน้าทางด้านวิชาการ และกระตุ้นให้นักเรียนตลอดจนผู้ปกครองเห็นความสำคัญของการเรียนการสอน ต่อไปอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น