ตำรวจป่าซางบุกจับแบ็งค์ป่าซาง ตัวการสำคัญที่นำยาบ้ามาจำหน่ายให้วัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานทั่วไปในพื้นที่

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 30 มกราคม 2561 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.พรเทพ น้องการ ผกก.สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน นำโดย พ.ต.ท.พิสันต์ ชัยสุริยะ รอง ผกก.สืบสวน สภ.ป่าซาง พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน ร่วมกันจับกุม นายประพันธ์หรือฉายา ( แบ็งค์ป่าซาง ) ชัยยา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/1 หมู่ 2 ต.ท่าตุ้ม อ.ป่าซาง จ.ลำพูน

จับกุมได้ในบ้านเลขที่ 232 หมู่ 1 ต.ท่าตุ้ม อ.ป่าซาง จ.ลำพูน พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 573 เม็ด (สีส้มแดง จำนวน 567 เม็ดสีเขียว จำนวน 6 เม็ด) เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาบ้าไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้วผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม ตำรวจชุดจับกุมได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากผู้เสพซึ่งอยู่ระหว่างบำบัดฟื้นฟู เพื่อขอรับเงินรางวัลสินบนนำจับว่าบ้านเลขที่ 232 หมู่ 1 ต.ท่าตุ้ม อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นบ้านของนายประพันธ์หรือแบ็งค์ ชัยยา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/1 หมู่ 2 ต.ท่าตุ้ม อ.ป่าซาง จ.ลำพูน โดยใช้บ้านดังกล่าวเป็นแหล่งมั่วสุมและเป็นแหล่งซุกซ่อนยาบ้า และแจ้งว่าขณะนี้กำลังมีการมั่วสุมเสพยาบ้ากันอยู่ หลังรับแจ้ง ชุดจับกุมได้วางแผนเพื่อปิดลอ้มจับแก๊งยานรกดังกล่าว

เมื่อไปถึงพบ กลุ่มบรรดานักเสพ ไหวตัวทันพากันหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าถึง โดยมีนายประพันธ์หรือแบ็งค์ ชัยยา นั่งอยู่ในบริเวณบ้านเพียงคนเดียว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน ปปส.ขอทำการตรวจค้น เบื้องต้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จากนั้นได้ตรวจค้นในบ้านและบริเวณบ้าน ปรากฏว่าพบยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 3 ถุง ห่อหุ้มด้วยกระดาษสา และห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีฟ้าอีกชั้นหนึ่ง ฝังอยู่ในดินบริเวณหลังห้องครัวโดยใช้เตาอั้งโล่ วางทับไว้ นับได้ทั้งหมด จำนวน 573 เม็ด (สีส้มแดง จำนวน 567 เม็ดสีเขียว จำนวน 6 เม็ด) จึงยึดไว้ แล้วนำตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวนเพิ่มเติม สอบถามผู้ต้องหารับว่ายาบ้าของกลางทั้งหมดเป็นของตนเองมีไว้เพื่อเสพและมีไว้เพื่อจำหน่ายให้แก่กลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานทั่วไป ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนเพื่อขยายผลเพื่อนร่วมขบวนการที่นำยาบ้ามาส่งขายให้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น