โรงเรียนบ้านห้วยต้มชัยยะวงศาอุปถัมภ์ ต.นาทราย อ.ลี้ จ.ลำพูน จัดพิธีเปิดป้ายอาคารเรียน “ชัยยะวงศาประชารัฐ” และ ทำบุญเนื่องในโอกาสครบ 39 ปี ของการก่อตั้งโรงเรียน

ที่ โรงเรียนบ้านห้วยต้มชัยยะวงศาอุปถัมภ์ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน ในพิธีทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีเนื่องในโอกาสครบ 39 ปี ของการก่อตั้งโรงเรียน และเปิดป้ายอาคารเรียน “ ชัยยะวงศาประชารัฐ ” โดยมี รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูนเขต 2 , คณะกรรมการสถานศึกษา , คณะครูและบุคลากร ผู้ปกครอง นักเรียน ร่วมพิธี

นายบรรเลง ส่งบุญธรรม รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูนเขต 2 กล่าวว่า ในปี 2560 ที่ผ่านมา โรงเรียนฯ ได้รับงบประมาณจาก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงการศึกษาธิการ สร้างอาคารเรียนแบบ 318 ล.55 / -ข จำนวน 1 หลัง ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างและต่อเติมอาคารเรียนชั้นล่างอีก 5 ห้องจนแล้วเสร็จ

โรงเรียนบ้านห้วยต้มชัยยะวงศาอุปถัมภ์ ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 9 ตำบลนาทราย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เป็นสถานศึกษาที่เกิดจากกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ พระนางเจ้าสิริกิตติ์ ในรัชกาลที่ 9 เมื่อครั้งเสด็จเยี่ยมราษฎร อ.ลี้ ครั้งแรก เมื่อวันที่ 26 มกราคม พ.ศ.2521 โดยมีครูบาชัยยะวงศาพัฒนา ( หลวงปู่ครูบาวงศ์ ) ให้การสนับสนุนจัดสร้างโรงเรียนเพื่อให้เยาวชนชาวชุมชนพระบาทห้วยต้มได้มีการศึกษาที่ดี ซึ่งโรงเรียนฯ ได้เปิดทำการสอนตั้งแต่ปีการศึกษา 2521 เป็นต้นมา ปัจจุบันเปิดทำการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ( สาขาห้องเรียนเวียงเจดีย์วิทยา ) มีนักเรียนทั้งหมดในปีการศึกษา 2560 จำนวน 1,789 คน มีครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 99 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น