ห้วยน้ำดัง อากาศยังหนาวเย็นต่อเนื่อง เช้านี้อุณหภูมิต่ำสุด 9 องศา

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ขอรายงานสถานการณ์ และบรรยากาศการท่องท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 31 มค.-1 กพ.61 ดังนี้

บรรยากาศการท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างชาติ เข้ามาท่องเที่ยวเพื่อเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวทั้ง 3 แห่ง ของอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังอยู่ไม่ขาดสาย ประมาณ 300-1,500 คน/วัน โดยเฉพาะที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม พระตำหนักเอื้องเงิน และลานกางเต็นท์ ทางอุทยานฯได้จัดตกแต่งภูมิทัศน์ปลูกไม้ดอกไม้ประดับไว้อย่างสวยงาม ดอกไม้กำลังบานสะพรั่ง บรรยากาศยามเช้ายังคงมีทะเลหมอกและสามารถชมพระ อาทิตย์ขึ้นสวยงามมาก

ส่วนยามเย็นสามารถชมพระอาทิตย์ตก ที่ลานกางเต็นท์ได้อย่างสวยงามมากเช่นกัน บ้านพัก สถานที่กางเต็นท์ มีเพียงพอสำหรับนักท่องเที่ยวในช่วงเดือนนี้เป็นต้นไป อากาศยังคงหนาวเย็น ส่วนที่น้ำพุร้อนโป่งเดือด เส้นทางการคมนาคมจากถนนสาย 1095 ถึงน้ำพุร้อนโป่งเดือด ปรับปรุงซ่อมแซมเสร็จเรียบร้อยแล้ว รถทุกชนิดสามารถเข้าถึงได้โดยสะดวก บ่อแช่น้ำแร่ บ่อแช่เท้า ห้องแช่น้ำแร่ ลานจอดรถ ก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วพร้อมให้บริการ ส่วนบ้านพักนักท่องเที่ยว จะเปิดให้บริการในวันที่ 1 มี.ค.61 นี้ จำนวน 6 หลัง รองรับได้ 24 คน พร้อมมีลานกางเต็นท์ไว้คอยบริ การ ส่วนโป่งน้ำร้อนท่าปาย ยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาใช้บริการเป็นจำนวนมากทุกวัน

● สภาพอากาศ
– บริเวณที่ทำการฯ จุดชมวิวดอยกิ่วลม พระตำหนักเอื้องเงิน และลานกางเต็นท์ อุณหภูมิต่ำสุด 9 องศา สูงสุด 19 องศา ท้องฟ้าเปิด มีทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้น เวลา 07.01 น. ตกเวลา 18.18 น.
– น้ำพุร้อนโป่งเดือด อุณหภูมิต่ำสุด 10 องศา สูงสุด 25 องศา
– โป่งน้ำร้อนท่าปาย อุณหภูมิต่ำสุด 9 องศา สูงสุด 33 องศา
● สถิตินักท่องเที่ยว
– สถิตินักท่องเที่ยวรวม วันที่ 31 มกราคม 61 จำนวน 280 คน พักแรมในอุทยานฯ 15 คน
● เหตุการณ์ทั่วไป
– ปกติ ไม่มีอุบัติเหตุและเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น