ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองบ้านโฮ่ง ตามรวบแก๊งยานรก รวบผู้ต้องหาพร้อมของกลางอีกเพียบ

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 61 พ.อ.นพดล คามเกตุ เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และตำรวจ สภ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการมั่วสุมเสพและจำหน่ายยาเสพติดในเพิกพักไม่มีเลขที่ในพื้นที่บ้านแม่หาด หมู่ 6 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จว.ลำพูน จึงสนธิกำลังจากหลายฝ่ายเพื่อกวาดล้างตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับโดย เข้าตรวจค้นเพิงพักหลังดังกล่าว พบนายเฉลิมศักดิ์ วงค์อำนาจ อายุ 24 ปี อยู่ที่เพิงพักหลังดังกล่าว มีท่าทางพิรุธเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ จึงเข้าตรวจค้นพบของกลาง ยาบ้า จำนวน 6 เม็ด อาวุธปืนอัดลมไทยประดิษฐ์ ไม่มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก

จากการสอบสวน นายเฉลิมศักดิ์ ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่าได้นำยาบ้ามาจากนายศักดิ์ชัย วงค์ฝั้น หรือ (แจ็ค) โดยสามารถนัดแนะซื้อขายยาเสพติดได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้ให้ผู้ต้องหาโทรศัพท์เพื่อขอติดต่อซื้อขายยาบ้า ซึ่งทาง นายแจ๊ค ได้นัดแนะให้ไปรับยาบ้าได้ที่ ริมถนนบ้านแม่หาด หมู่ 6 เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังกันเพื่อจะจับกุม

เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายแจ๊คได้ออกมาพบเพื่อขายาบ้าให้ เจ้าหน้าที่จึงบุกชาร์จจับกุมตัวเอาไว้ได้ ทราบชื่อเวลาต่อมาคือ นายศักดิ์ชัย วงค์ฝั้น (แจ็ค) อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 บ้านแม่หาดหมู่ 6 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จว.ลำพูน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 563 เม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านพัก พบ กระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัด กระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 37 นัด อาวุธปืนแก๊ปยาวแบบไทยประดิษฐ์ ไม่มีทะเบียน จำนวน 4 กระบอก อาวุธปืนยาว ขนาด .22 แบบไทยประดิษฐ์ ไม่มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก ตรวจยึดไว้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามจะได้ทำการขยายผลถึงที่มาที่ไปของยาเสพติดในครั้งนี้ต่อไป

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ ยังได้จับกุม ชายต้องสงสัยที่ขับขี่รถมาพบกับนายแจ๊ค คาดว่าคงจะมาซื้อขายยาเสพติดกัน จับกุมนายวรทัต เข็มทอง อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 3/2 บ้านแม่หาด หมู่ 6 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน นายพัฒนะ สุขเจริญ บ้านเลขที่ 140 บ้านแม่หาด หมู่ 6 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง นายเทวฤทธิ์ สุขเจริญ บ้านเลขที่ 15/1 บ้านแม่หาด หมู่ 6 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 1 เม็ด และได้ทำการตรวจปัสสาวะทั้ง 3 คน ผลเบื้องต้นเป็นบวกทั้งหมด ยอมรับว่ามั่วสุมเสพยาเสพติดกันจริง จึงควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวนสภ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น