ผบช.ภ.5 เข้มตำรวจทุกนาย ต้องตัดผมสั้นตามระเบียบ

ผบช.ภ.5 เข้ม ตำรวจทุกนาย ต้องตัดผมสั้นไม่มีเว้น แม้แต่ จนท.ชุดปฎิบัติการข่าว ก็ต้องรับนโยบายไปดำเนินการตัดผม และทางตำรวจจะต้องปรับยุทธวิธีในการทำงานต่อไป

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 ก.พ. 2561 ที่ บช.ภ.5 ได้มีนายตำรวจระดับ ผกก., รอง ผบก., ผบก. ,รอง ผบช . และอีกหลายหลายระดับ ได้เข้าพบ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 เพื่อนำทรงผมมาให้ทาง ผบช.ภ.5 ตรวจสอบความเรียบร้อย หลังจากที่ทาง ผบช.ภ.5 ได้เรียกประชุม จนท.ตำรวจ และได้กำชับ เเน้นย้ำให้ หน.สภ. ต้องตัดผมตามคำสั่งที่ ผบ.ตร.ที่ได้มีคำสั่งลงมา

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริศักดิ์ ผบช.ภ. 5 เปิดเผยว่า ตามคำสั่งของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.แห่งชาติ ให้กำชับการแต่งเครื่องแบบข้าราชการตำรวจ และตัดผมสั้นให้เรียบร้อย กรณีให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย โดยเฉพาะขณะแต่งเครื่องแบบจะต้องมีทรงผม ที่แสดงออกถึงความเป็นผู้มีระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด โดยให้ผู้บังคับบัญชาหัวหน้าหน่วยงานทุกระดับ ปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่าง ตนก็นำมาปรับใช้กำชับให้ทุกจังหวัด ทุก สภ.เร่งปฏิบัติตาม ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน อีกทั้ง จนท.ตำรวจ ต้องหลีกเลี่ยงการแสดงกิริยาท่าทางที่ไม่เหมาะสมในที่สาธารณะ รวมถึงไม่แสดงกิริยาวาจาใดๆ ในลักษณะหยาบคาย ดูหมิ่น หรือเหยียดหยามประชาชน หากพบมีใครยังฝ่าฝืนก็จะลงโทษตามวินัยต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกี่ยวกับการเข้มของการตัดทรงผมให้เป็นระเบียบนั้น ตอนแรก ได้อนุโลมให้กับตำรวจชุดสืบสวน เนื่องจากจะต้องทำตัวกลมกลืนกับการปฎิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะเกี่ยวกับยาเสพติด จะต้องสืบสวนหาข่าวความเคลื่อน ไหวของคนร้าย รวมทั้งคดีอื่น ๆแต่ได้มีคำสั่งให้ตัดผมไม่มีเว้น ซึ่งทำให้การทำงานค่อนข้างจะต้องระมัดระวังตัวเพิ่มมากขึ้น และตำรวจจะต้องมีการปรับยุทธวิธีใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับการทำงาน แต่ทุกคนก็เต็มใจที่จะปฎิบัติหน้าที่ตามคำบัญชาของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น