ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ นำหัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พบปะประชาชน เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ที่อำเภอกัลยาณิวัฒนา

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ โรงเรียนบ้านจันทร์ อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการผู้ว่าพบปะประชาชน ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2561 ในการนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม เพื่อรับทราบปัญหาความต้องการของประชาชน และร่วมหาแนวทางแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีนางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ , นายมนัส ขันใส ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ , นายวิจัย เพ็ญพัฒนากุล นายอำเภอกัลยาณิวัฒนา , หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนเข้าร่วมงานฯ จำนวนมาก

สำหรับ ภายในงานดังกล่าว จะมีการให้บริการจากหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย การให้ความรู้ ตอบข้อหารือ การมอบเงินสงเคราะห์ และการมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชน โดยรัฐบาลได้มีนโยบายให้ทุกจังหวัด อำเภอ ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ในรูปแบบ One Stop Service เพื่อการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน รวมทั้งเพื่อให้ส่วนราชการได้ลงพื้นที่พบปะและรับฟังปัญหาของประชาชน เพื่อเป็นข้อมูลในการแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยได้ประสานหน่วยงานทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ให้บริการงานในหน้าที่แบบบูรณาการในระดับจังหวัด อำเภอ ออกให้บริการประชาชน

นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้ให้ความสำคัญในนโยบายการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ และการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อสนองนโยบายดังกล่าว โดยได้มีการมอบทุนการศึกษาจากกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้กับเด็กยากจนและด้อยโอกาส จำนวน 5 ทุนๆละ 1,000 บาท มอบพันธุ์ปลา จำนวน 30,000 ตัว เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 250 ชุด และผ้าห่ม จำนวน 100 ผืน หลังจากนั้นได้มีการประชุม “ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พบปะประชาชน” พร้อมมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ราชการ โดยกำชับนายอำเภอ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่ จะต้องให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า รวมถึงมาตรการลดการเผาทุกกรณี ในช่วง “51 วันไม่เผา เพื่อเชียงใหม่เราไร้หมอกควัน” ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม – 20 เมษายน 2561 อีกด้วย

ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงเกษตรทฤษฎีใหม่ตามแนวพระราชดำริ โรงเรียนบ้านจันทร์ อำเภอกัลยาณิวัฒนา เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาการเกษตรอย่างเป็นขั้นตอน อีกทั้งเป็นตัวอย่างการใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียงในทางปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม อาทิ สร้างภูมิคุ้มกันที่ดี มีความรู้ ความเพียรและความอดทน สติและปัญญา การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และความสามัคคีของชุมชน เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น