ปศุสัตว์ จ.ลำพูน ออกหน่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุข และคืนความสุขให้ประชาชน

สำนักงานปศุสัตว์ จ.ลำพูน ร่วมกับ สำนักงานปศุสัตว์ อ.บ้านโฮ่ง ออกหน่วยบริการประชาชนตามโครงการ ” หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขและคืนความสุขให้ประชาชน จ.ลำพูน เคลื่อนที่ ” โดยให้บริการ ผ่าตัด ทำหมัน สุนัข และแมว ของประชาชนในพื้นที่ ต.หนองปลาสะวาย อ. บ้านโฮ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสันเจดีย์ –ริมปิง ต.หนองปลาสะวาย อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ข้าราชการ พนักงานราชการ และ จนท.ในสังกัดสำนักงานปศุสัตว์ จ.ลำพูน ร่วมกับ สำนักงานปศุสัตว์ อ.บ้านโฮ่ง ออกหน่วยบริการประชาชนตามโครง การ “ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุขและคืนความสุขให้ประชาชน จ.ลำพูน เคลื่อนที่ ” ครั้งที่ 3 โดย ได้จัดนิทรรศการ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภารกิจที่สำคัญของหน่วยงาน เพื่อสร้างความรับรู้ให้แก่ประชาชน ลดค่าใช้จ่าย

ซึ่ง จนท.ได้ให้บริการ ผ่าตัด ทำหมัน ให้แก่ สุนัข และแมว โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งประชาชนต่างให้ความสนใจนำสุนัข และแมวมาเข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้ที่นำสัตว์เลี้ยงมารับบริการต่างรู้สึกดีใจ ที่สัตว์เลี้ยงของตนจะมีสุข ภาพดี ห่างไกลจากโรคพิษสุนัขบ้า และโรคติดต่อในสัตว์

นายประพิศ เสนาจิตร ปศุสัตว์ อ.บ้านโฮ่ง กล่าวว่า สำนักงานปศุสัตว์ อ.บ้านโฮ่ง ได้ดำเนินการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การดำเนินโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธาน ศ.ดร. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ที่ประสงค์ให้มีการป้องกันการควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าและให้โรคพิษสุนัขบ้าหมดไป ในการดำเนินงานจะมี จนท.ปศุสัตว์ และ อส.ปศุสัตว์ ร่วมปฏิบัติการเฝ้าระวัง ควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าในพื้นที่ของตน

ทั้งนี้ประชาชน ที่ต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับการคุมกำเนิด และฉีดวัคซีนสัตว์เลี้ยงสามารถติดต่อที่ สำนักงานปศุสัตว์จ.ลำพูน หมายเลขโทรศัพท์ 053-511288

ร่วมแสดงความคิดเห็น