เริ่มแล้ว!! งานเทศกาลสตอเบอรี่ และของดี อ.สะเมิง

เริ่มแล้ว งานเทศกาลสตอเบอรี่ และของดี อ.สะเมิง ครั้งที่ 17 ประจำปี 61 อย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 9 – 11 ก.พ. เพื่อเผยแพร่ผลผลิตคุณภาพดี ที่เป็นแหล่งปลูกที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประ เทศ พร้อมกิจกรรมภายในงานอีกมากมาย

เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ก.พ.2561 ที่บริเวณหน้าโรงเรียนสะเมิงพิทยา อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ นายประจวบ กันธิยะ รอง ผวจ. เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เทศกาลสตอเบอรี่และของดี อ.สะเมิง ครั้งที่ 17 ประจำปี 2561” โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนว คิด “38 ปี ใต้ร่มพระบารมี สตอเบอรี่สะเมิง 4.0” เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณใน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระองค์ทรงได้นำเอาสตอเบอรี่มาให้ชาว อ.สะเมิง ปลูกเพื่อทดแทนการปลูกฝิ่น และการทำไร่เลื่อนลอย เมื่อปี พ.ศ 2522 จนถึงปัจจุบัน รวมเป็นเวลา38ปี และในปัจจุบันรัฐบาลโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ส่งเสริมสตอเบอรี่แปลงใหญ่ โดยใช้เทคโนโลยีมาช่วยและการใช้สารเคมี ทำให้เกษตรทำน้อยได้มาก คุณภาพเกษตรปลดภัยและใส่ใจสิ่งแวดล้อม จึงเป็นที่มาของสตอเบอรี่ 4.0 ทำให้ อ.สะเมิง มีพื้นที่ปลูกมากที่สุดใน จ.เชียงใหม่

โดยภายในงานจะมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การจำหน่ายสตอเบอรี่ ผลผลิตทางการเกษตรและสินค้า Otop , การประกวดสตอเบอรี่ , การประกวดธิดาชนเผ่า , นิทรรศการจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน , กาดหมั้วครัวฮอม ตลาดสีเขียว และตลาดประชารัฐ , การแสดงมหรสพ เช่น มวย รำวง สวนสนุก และแสดงกิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้ ยังได้นำสินค้าทางการเกษตร เช่น สตอเบอรี่ กล้วย กระเทียม ถั่วลิสง หญ้าหวาน เก๊กฮวย และสินค้าอื่นๆ ที่เป็นของดี อ. สะเมิง มาขายให้กับผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวภายในงาน

อย่างไรก็ตาม เทศกาลสตอเบอรี่และของดี อ.สะเมิง ครั้งที่ 17 ประจำปี พ.ศ 2561 ถือเป็นการประชาสัมพันธ์ อ.สะ เมิง ออกสู่ภายนอกและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ในเชิงเกษตร เชิงธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชีวิตที่เป็นอัตลักษณ์ของชาว อ.สะเมิง อีกทั้ง ยังเป็นการเสริมยุทธศาสตร์ในการท่องเที่ยวอารยธรรมของ จ.เชียงใหม่ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น