ปส.ประสาน ตม.เชียงราย รวบ 2 ชาวไต้หวัน คาดเกี่ยวข้องขบวนการค้ายาเสพติด ขณะนั่งรถชาวพม่าจะผ่านแดนเข้าไทย

เวลา 12.30 น. วันที่ 12 ก.พ. 2561 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดเชียงราย พล.ต.ต. บัณฑิต ตุงคะเศรณี ผบช.ตม.5 รุดสอบ นาย จายอี่พาว ชาวเมียนมา นายหวงเหว่ย เซี้น อายุ 42 ปี ชาวไต้หวัน และนาย เฉินโถ่ เหยิน อายุ 34 ปี ชาวใต้หวัน หลังนายจายอี่พาว ชาวเมียนมา ขับรถยนต์ยี่ห้อเล็กซัส สีขาว ทะเบียน YGN 3D-2386 พา 2 ชาวใต้หวัน ใช้หนังสือเดินทางปลอม ระบุเป็นชาวเมียนมา เดินทางจาก ด่านท่าขี้เหล็ก ขณะจะผ่านจุดตรวจด่านพรมแดนแม่สาย ที่ 1 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจพบเป็นหนังสือเดินทางปลอม

สอบเบื้องต้น นายจายอี่พาว บอกว่าได้รับการติดต่อจากพวกให้ไปรับ 2 ชาวใต้หวันที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขตบ้านสันทราย จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา และจัดหาหนังสือเดินทางปลอมให้ เพื่อใช้เดินทางข้ามฝั่งมายังประเทศไทย สอบ 2 ชาวใต้หวันกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ เดินทางมาจากสนามบินเชียงราย เข้ามาแม่สาย มีชาวเมียนมา พานั่งห่วงยางข้ามลำน้ำแม่สาย ข้ามไปจังหวัดท่าขี้เหล็ก เสียค่าใช้จ่ายคนละ 300 บาท หลังสอบประสานทหารม้ากองร้อยที่ 3 และชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ขยายผลตรวจค้นบ้านเลขที่ 2/2 บ้านเหมืองแดง หมู่ที่ 1 ต.แม่สาย ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายจายอี่พาว ชาวเมียนมา มีภรรยาของผู้ต้องหานำตรวจค้น พบทองรูปพรรณ จำนวนหนึ่ง และเงินสดประมาณ 200,000 กว่าบาท ซุกซ่อนไว้ใต้เบาะที่นอนของลูก ด้านพ.ต.อ. เอกกร บุษบาบดินทร์

ผกก.ตม.จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ รับการประสานจากชุดการข่าว บช.ปส. ขอเพิ่มตรวจเข้มด่านพรมแดน และท่าข้ามผิดกฎหมาย สังเกต ชาวต่างชาติ จากปรากฏข่าวสารมีชาวใต้หวันลักลอบผ่านแดน และมีพฤติกรรมน่าสงสัย จะเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งการจับกุมดังกล่าว จะมีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบประวัติ และเส้นทางการเดินทางต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น