“Mobike” จักรยานสาธารณะไร้สถานีจอด เตรียมพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ ในเขต ทน.ลำปาง เดือนเม.ย.นี้

ในวันจันทร์ที่ 12 ก.พ.61 ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ ทน.ลำปาง ร่วมกับ บริษัท โมไบค์ ประเทศ ไทย และบริษัท ลีโอ ออโต้ แมชชีนส์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ในการออกแบบและบริหารจัดการบริการรถจักรยานสาธารณะไร้สถานีจอด หรือ Mobike ในพื้นที่เขต ทน.ลำ ปาง

โดยมี ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายก ทน.ลำปาง นายพิสุทธิ์ เองไพบูลย์ ที่ปรึกษาอาวุโส บริษัท ลีโอ ออโต้ แมชชีนส์ จำกัด และนางอินทมาศ สมพงษ์ รองปลัด ทน.ลำปาง ร่วมลงนามฯ ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างอนาคตของ จ.ลำปาง ให้เป็นเมืองที่มีมลพิษและความแออัดที่ลดลง มุ่งสู่การเป็นเมืองจักรยานและเมืองคาร์บอนต่ำ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวด ล้อม ด้วยความยั่งยืน

ดร.กิตติภูมิ เปิดเผยว่า สำหรับจุดเด่นของ Mobike คือมีความแข็งแรงทนทาน ไม่ต้องเติมลมยาง มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย และมีระบบป้องกันการขโมยที่มีความอัจฉริยะสูง เป็นพาหนะที่ประหยัดและมีความปลอดภัยสูง ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอพลิเคชั่น Mobike จาก App Store หรือ Google Play Store ลงสมาร์ทโฟน เพื่อลงทะเบียนชำ ระเงิน และค้นหา Mobike ที่จอดอยู่ใกล้ที่สุด และสามารถสแกน QR Code บนจักรยาน เพื่อปลดล็อค ยืม / คืนจักรยาน

ทั้งนี้ชาวลำปางสามารถใช้ Mobike ภายในพื้นที่ 22.17 ตร.กม. ในเขต ทน.ลำปางได้ตลอด 24 ชม. โดยคิดอัตราค่าบริการเพียง 10 บาท / 30 นาที เตรียมพร้อมให้บริการกว่า 2,000 คัน ในช่วงเดือน เม.ย.61 นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น