ลุงวัย 67 ปี ขับรถยนต์กระบะพุ่งลงร่องกลางถนน ชนเสาไฟส่องสว่างพังยับเยิน เสียชีวิตขณะนำส่ง รพ.

เมื่อเวลาประมาณ 15.45 น. วันที่ 13 ก.พ. 61 พ.ต.ท.กมล คิดอ่าน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนเสาไฟฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดในรถ เลยจุดกลับรถ หน้า โรงไฟฟ้าย่อยปงวัง ถนนสายซุปเปอร์ไฮเวยสาลำปาง-งาว เขตบ้านต้นยาง หมู่ 4 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปางเร่งให้การช่วยเหลือทันที ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


พบรถยนต์กระบะมาสด้า แค้ป รุ่นเก่าสีแดง หมายเลขทะเบียน บว 2531 ลำปาง อยู่ในสภาพพุ่งชนเสาไฟกริ่งกลางถนน จนประตูด้านที่นั่งคนขับพังเสียหายขาดและรถพังยับทั้งแถบ ล้อหน้าพุ่งไปในร่องกลางถนน ส่วนเสาไฟฟ้าเสียหายเล็กน้อย พบชายสูงวัยติดคาซากรถ เลือดกลบหน้าหายใจรวยริน โดยในเบื้องต้นทางพลเมืองดี เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ได้ช่วยเหลือนำร่างออกมาจากรถได้สำเร็จ ก่อนที่จะให้ทีมแพทย์ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง เร่งทำการ CPR ปั้มหัวใจเป็นการด่วน พร้อมทั้งสวมใส่ท่อช่วยหายใจ เนื่องจากสภาพผู้ดาดเจ็บอาการสาหัส และเร่งนำร่างขึ้นรถกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลลำปางทันที แต่ปรากฏว่าผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล
จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิต คือ นายยอด ทาทองเชื้อ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158 หมู่ 2 ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง โดยพยานที่เห็นเหตุการณ์เป็นชายสูงอายุเช่นกัน ให้การว่า ตนเองได้ปั่นจักรยานออกกำลังกายมาตามถนนสายดังกล่าว รถของผู้ตายได้แซงขึ้นไป และสังเกตเห็นว่าได้เซพุ่งลงไปเกาะกลางถนน ก่อนจะไปชนเสาไฟกริ่งอย่างรุนแรงโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งคาดว่าอาจจะหลับในหรือไม่ก็โรคประจำตัวกำเริบ จนเป็นเหตุให้คนขับรถบาดเจ็บและเสียชีวิตลงดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนสาเหตุต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น