ตำรวจชุด ปส.สภ.แม่สอด ออกกวาดล้างช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ และเทศกาลตรุษจีน จับได้ทั้งผู้ค้า-ผู้เสพ 3 คดี 4 ราย

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.61 ตามหนังสือสั่งการ ของ พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผบก.ภ.จว.ตาก ที่ 0021.(ตก).13/824 ลง 2 ก.พ.61 เรื่อง กวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์และเทศกาลตรุษจีน , พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผกก.สภ.แม่สอด ,พ.ต.ท.เทพบดินทร์ โพธิศาสตร์ รอง ผกก.ป.ได้สั่งการให้ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด(ปส.) สภ.แม่สอด นำโดย พ.ต.ท.สายชล แสนสุข สวป.หน.ชุด ปส. ,ร.ต.อ.ชนินทร์ ชาญเดช รอง สวป. รอง หน.ชุด พร้อม จนท.ชุด ปส.ได้ออกปฎิบัติการตามคำสั่ง

โดยสามารถสืบสวน-สอบสวน หาข่าวของกลุ่มที่ลักลอบค้าและเสพยาเสพติดในพื้นที่ ได้ 3 คดี ผู้ต้องหา 4 ราย รายแรกได้ทำการจับกุม นายดีเล ไม่มีนามสกุล อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมา ได้ที่บริเวณถนนในชุมชนอิสลาม เขต ทต. แม่สอด และได้แจ้งข้อหา ว่า มี “เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย และเป็นคนต่างด้าวลักลอบเข้ามาและพักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปส.ได้ร่วมกันจับกุม นายชัย (ไม่ทราบนามสกุล)อายุ 25 ปี ชาว ต.แม่สอด อ.แม่สอด  โดยกล่าวหาว่า “เสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” ได้บนถนนในหมู่บ้านหัวฝาย ม.2 ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด โดยหลังการจับกุมผู้ต้องหายินยอมสมัครใจ ที่จะเข้ารับการบำบัดฟื้นฟู ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ที่ 108/2557

และในวันเดียวกัน ที่บ้าน ม.2 ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด จนท.ตำรวจ ชุดดังกล่าว ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายวุฒิ(ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 29 ปี บ้านอยู่ ต.แม่สอด อ.แม่สอด กับนาย นัย(ไม่ทราบนามสกุล)อายุ 33 ปี บ้านอยู่ ต.แม่ตาว อ.แม่สอด พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวนหนึ่ง และอุปกรณ์การเสพยาเสพติด จำนวน 1 ชุด โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษ ประ เภท 1 ยาบ้า โดยผิดกฎหมาย” ซึ่ง จนท.ได้บุกเข้าจับกุมตามหมายศาล จ.แม่สอด ทุกคดี จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหา 4 ราย จากทั้งหมด 3 คดี ส่ง พงส.สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น