ด่านแก่งปันเต๊า จับ 2 หนุ่ม ซิ่งรถหรูซ่อนยาบ้า 8,390 เม็ด

14 ก.พ. 61 เวลา 20.30 น. โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ญาณพล พัฒนชัย รอง ผกก.ป ผู้ควบคุมด่านตรวจแก่งปันเต๊า พ.ต.ต.ณัฐ กิตต์ อัจฉวิยะสกุล สวป. ร.ต.อ.บุญส่ง การหมั่น รอง สวป.พร้อม จนท.ด่านตรวจ

จับกุมผู้ต้องหา พ.ร.บ.ยาเสพติด 2 ราย คือ นายวีรวัฒน์ ปัญโย อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 ม.6 ต.สองแคว อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ และนายสม จาเรือน อายุ 46 ปี ที่อยู่ 116 ม.1 ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้า 8,390 เม็ด โดยกล่าวหาว่าร่วมกันเสพและมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยจับกุมที่ ด่านแก่งปันเต๊า ต.แม่นะ อ.เชียงดาว สภ.เชียงดาว

ก่อนเกิดเหตุ จนท.ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีนักค้ายาเสพติดลักลอบขนยาเสพติดผ่านด่านตรวจ โดยใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ BMW สีขาว หมายเลขทะเบียน กท 8621 เชียงใหม่ เป็นพาหนะในการลักลอบขนยาเสพติด จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ และได้รับคำสั่งให้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี จนกระทั่งตามวันเวลาที่เกิดเหตุได้มี นายวีรวัฒน์ ปัญโย ขับขี่รถยนต์เก๋ง และมีนายสม จาเรือน เป็นผู้โดยสารมากับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวตรงตามที่สายลับแจ้ง โดยขับขี่จากตัว อ.แม่แตง มุ่งหน้าไป อ.เชียงดาว ผ่านด่านตรวจ

จนท.จึงเรียกให้หยุดรถ เมื่อผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เห็น จนท.ตำรวจ ได้แสดงอาการมีพิรุธ จนท.จึงแสดงความประสงค์เพื่อขอทำการตรวจค้น โดยก่อนทำการตรวจค้น และเชิญตัวทั้ง 2 ลงจากรถเพื่อค้นตัวและรถโดยละเอียด ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 8,390 เม็ดซุกซ่อนในกระเป๋าหิ้วหนังสีแดง วางไว้ข้างกล่องเครื่องเสียงลำโพง ในกระโปรงด้านหลังรถในกระเป๋าผ้าสีน้ำตาล วางไว้ในกล่องกระดาษ ด้านหลังเบาะฝั่งคนขับ และที่ใต้เบาะนั่งคนขับ

จากการขยายผล ผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า ช่วงเย็นของวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา มีชายไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง เป็นคน จ.ลำพูน เป็นผู้ว่าจ้างให้ตนจากการโทรศัพท์ติดต่อกัน เพื่อให้มารับยาบ้า จากบริเวณสี่แยกไฟแดงปาย ขึ้นไปทางบายพาส โดยจะนำยาบ้าไปวางซุกซ่อนไว้ที่ใต้ป้ายชื่อสะพาน ต่อมาผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้นำยาบ้าไปส่งที่บ้านเหล่าเป้า อ.ดอยหล่อ โดยได้ร่วมกันนำของกลางดังกล่าว ไปวางซุกซ่อนไว้บริเวณป้ายโฆษณา เมื่อเช้าวันที่ 14 กุ.พ.ที่ผ่านมา

หลังจากนั้นชายผู้จ้างได้โทรติดต่อทางโทรศัพท์ ให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 ไปรับยาที่จุดเดิมที่ป้ายโฆษณา ที่บ้านเหล่าเป้า อ.ดอยหล่อ เพราะอ้างว่ายาบ้าล็อตนี้มีคุณภาพไม่ดี และให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 นำของกลางดังกล่าว ขึ้นมาส่งที่ อ.เชียง ดาว โดยจะมีชายไม่ทราบชื่อเป็นผู้มารับ หลังจากที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 ผ่านด่านตรวจแก่งปันเต๊าไปได้แล้ว จะทำการติดต่อทางโทรศัพท์ให้ชายไม่ทราบชื่อมารับ จนกระทั้งมาถูก จนท.จับกุมได้เสียก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น