เชียงดาว ตั้งจุดตรวจเส้นทางเลี่ยงด่าน จับวัยรุ่นลักลอบขนยาบ้า

วันที่ 17 ก.พ.61 เวลา 07,00 น. พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ สั่งการให้ พ.ต.ท.ญาณพล พัฒนชัย รอง ผกก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.กิจชัย อินไชย สวป.,ร.ต.อ.บรร จบ อุตรศรี รอง สวป. และ ด.ต.อนุชัย ใจฟอง กวดขันจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมาย และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา พ.ร.บ.ยาเสพติด ได้ 1 คน คือ นายกอ(นามสมมุติ) อายุ 17 อยู่บ้านเลขที่ 164 ม.8 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

โดยกล่าวหามีและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยจับกุมได้ที่เส้นทางเลี่ยงด่านบริเวณ ถนนในหมู่บ้านสบคาบ – บ้านแม่อ้อนอก ต.แม่นะ อ.เชียงดาว ต่อเนื่อง รพ.เชียงดาว

ก่อนหน้านั้นชุดจับกุม ตั้งจุดตรวจเส้นทางเลี่ยงด่านได้มีรถ จ.ย.ยยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มี นายกอ ขับขี่รถคันดังกล่าว มาจากทางหมู่บ้านแม่อ้อนอก มุ่งหน้ามาทางหมู่บ้านสบคาบ มีอาการพิรุธ เมื่อเห็น จนท.ตำ รวจ จนท.จึงเรียกให้หยุดรถแล้วทำการตรวจค้น ก็พบยาบ้า จำนวน 44 เม็ดซุกซ่อนในกล่องพลาสติกในกระเป๋าสะพาย

จากการซักถาม ผู้ต้องหาทราบว่า เมื่อวานช่วงเย็นตนได้ไปซื้อและเสพยาบ้า ที่หมู่บ้านห้วยปง จากหญิงชาวเขาเผ่าหมู่เซอ อายุประมาณ 65 ปี (ไม่ทราบชื่อ )จำนวน 50 เม็ด เม็ดละ 30 บาท เป็นเงิน 1,500 บาท จากนั้นตนได้เสพยาบ้าไปจำนวน 6 เม็ด และได้นำยาบ้าที่เหลือซุกซ่อนในกล่องพลาสติก เก็บไว้ในกระเป๋าสะพาย จากนั้นได้นำรถ จ.ย.ย.ไปเติมน้ำมันที่บ้านสบคาบ และถูก จนท.ตรวจค้น-จับกุมดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น