แอร์เอเชียบินปฐมฤกษ์ เชียงใหม่-อุดรธานี “เที่ยวเมืองอุดรธานี แถมเมืองเวียงจันทน์เดินทางง่ายๆ กับแอร์เอเชีย”

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่สายการบินไทยแอร์เอเชีย เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกแล้ว ในเส้นทางบินข้ามภาค เชียงใหม่ – อุดรธานี เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งได้จัดพิธีต้อนรับผู้โดยสารในเที่ยวบินปฐมฤกษ์อย่างอบอุ่น พร้อมตอกย้ำเป็นสายการบินที่มีเส้นทางบินข้ามภาคในประเทศมากที่สุด รวม 16 เส้นทาง

สำหรับบรรยากาศเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เชียงใหม่-อุดรธานีนั้น เป็นไปด้วยความอบอุ่น มีนยวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นางสาวสาวิตรี สังข์ศรีสวัสดิ์ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานอุดรธานี และนายสุรพันธุ์ หอมขจร ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานเชียงใหม่และคณะให้การต้อนรับ พร้อมมาสคอตประจำจังหวัดชื่อว่า “คุณทองโบราณ” และแจกตุ๊กตาคุณทองโบราณให้ผู้โดยสารทุกท่านที่มาพร้อมเที่ยวบินปฐมฤกษ์นี้

นางสาวสาวิตรี สังข์ศรีสวัสดิ์ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานอุดรธานี กล่าวว่า สายการบินแอร์เอเชียให้บริการแบบบินตรงทุกวัน เส้นทาง “เชียงใหม่-อุดรธานี” เที่ยวบินแรกในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพื่อเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าสำหรับผู้โดยสาร ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ320 เครื่องใหญ่ 180 ที่นั่ง สะดวกสบาย นอกจากนี้ในวันเดียวกันยังได้เพิ่มความถี่เที่ยวบิน “กรุงเทพฯ-อุดรธานี” จาก 4 เป็น 5 เที่ยวบินต่อวัน เพื่อเป็นช่วงเวลาทางเลือกที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ชาวอุดรธานีและผู้เดินทางมากยิ่งขึ้น แอร์เอเชียได้รับการสนับสนุนจากชาวอุดรธานี ทำให้เราสามารถเพิ่มเครือข่ายบินอย่างเข้มแข็ง โดยปัจจุบันแอร์เอเชีย มีเส้นทางบินจากอุดรธานี สู่กรุงเทพฯ 5 เที่ยวบินต่อวัน อุดรธานี-พัทยา (อู่ตะเภา) 2 เที่ยวบินต่อวัน อุดรธานี-ภูเก็ต 1 เที่ยวบินต่อวัน และเส้นทางล่าสุด อุดรธานี-เชียงใหม่ 1 เที่ยวบินต่อวัน

ด้านนายสุรพันธุ์ หอมขจร ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานเชียงใหม่ ซึ่งร่วมเดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ FD2010 เชียงใหม่-อุดรธานี กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีมากที่แอร์เอเชียได้เปิดเส้นทางบินใหม่เชียงใหม่-อุดรธานี เพราะชาวเชียงใหม่จะสามารถเที่ยวที่อุดรธานี รวมทั้งเชื่อมต่อการเดินทางเข้าสู่นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ได้ง่ายขึ้น ซึ่งขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสดีที่ชาวลาวจะใช้เส้นทางบินนี้มาเที่ยวที่เชียงใหม่ได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้คาดการณ์ว่าเส้นทางบินใหม่นี้จะเติบโตได้ต่อเนื่อง ตอกย้ำความตั้งใจของสายการบินในการเปิดเส้นทางบินข้ามภาคเพื่ออำนวยความสะดวก และกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมภายในประเทศ

สำหรับการเดินทางจากจังหวัดอุดรธานี เชื่อมไปยังนครหลวงเวียงจันทน์นั้น สามารถเดินทางไปสะดวกสบายโดยข้ามผ่านทางสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ระยะทางประมาณ 50 กม. การท่องเที่ยวสามารถซื้อบริการนำเที่ยวจากบริษัททัวร์ หรือเข้าไปเที่ยวด้วยตนเองก็ได้ เมื่อถึงในตัวเมืองนครหลวงเวียงจันทน์ สักการะพระธาตุหลวง ซึ่งเป็นพระธาตุที่ใหญ่และสวยงามที่สุดของเวียงจันทน์ ชมอนุสาวรีย์ประตูชัย สถาปัตยกรรมลาว ฝรั่งเศส เป็นสัญลักษณ์โดดเด่่นของเวียงจันทน์ ชมพิพิธภัณฑ์หอพระแก้ว นมัสการเจ้าแม่ศรีเมือง วัดศรีเมือง วัดสีสะเกด และชมร้านสินค้าหัตถกรรมเครื่องเงินและของฝากจาก สปป.ลาว ซึ่งการท่องเที่ยวในนครหลวงเวียงจันทน์นั้นคึกคักด้วยนักท่องเที่ยวคนไทยที่นิยมมาเที่ยวจำนวนมากแบบไปกลับในวันเดียว

นอกจากนี้ก่อนกลับ ชมวัดผาตากเสื้อ มีจุดชมวิวแม่น้ำโขงและ ทางเดิน Sky Walk ชมประอาทิตย์ตกดิน ก่อนกลับเข้าอุดรธานี เที่ยวในอุดรธานีต่อไป ซึ่งในช่วงนี้ทะเลบัวแดง ยังบานให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความงามอยู่จนถึงเดือนมีนาคม

สำหรับตารางบินเส้นทางอุดรธานี – เชียงใหม่ เริ่มบินตั้งแต่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 โดยเที่ยวบินจากอุดรธานี-เชียงใหม่ FD2011 ออก 14.00 น. – 15.20 น. ทุกวัน และเที่ยวบินจากเชียงใหม่-อุดรธานี FD201
0 ออก 15.50 – 17.10 ทุกวันเช่นกัน สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ที่ www.airasia.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น