สรรพสามิตภาคที่ 5 จัดสัมมนา พระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต


สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 5 จัดสัมมนาพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงาน นำไปใช้ปฏิบัติงานได้ถูกต้อง และมีประสิทธิภาพ ณ.โรงแรมเมอร์เคียว จังหวัดเชียงใหม่
นายปัณณทัต ใจทน ผู้อำนวยการสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 5 กล่าวว่า ตามที่กรมสรรพสามิตได้มีการปรับปรุงระบบกฎหมายภาษีสรรพสามิตและแนวทางการจัดเก็บภาษีแบบใหม่ให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน โดยได้ออกประกาศพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 ซึ่งพระราชบัญญัติฉบับดังกล่าวเป็นการรวบรวมกฎหมายภาษีสรรพสามิต 7 ฉบับเข้าด้วยการ การเปลี่ยนแปลงดังกล่าว
ส่งผลให้การจัดเก็บภาษีสรรพสามิตต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบและแนวทางการบริหารงาน ทำให้ผู้ปฏิบัติงานจึงต้องมีความรู้ ความเข้าใจในพระราชบัญญัติดังกล่าว เพื่อนำไปใช้ปฏิบัติงานได้ถูกต้อง และมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการบริหารการจัดเก็บภาษี การตรวจสอบภาษี การปราบปราม เป็นต้นดังนั้น ในการสัมมนาครั้งนี้ จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานทุกท่านจะได้รับความรู้ และทราบถึงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับงาน ขั้นตอน วิธีปฏิบัติงานเป็นอย่างดี มีมาตรฐาน และประสิทธิภาพที่ดี เกิดประโยชน์ต่อกรมสรรพสามิตต่อไป
นายชาตรี สุขสิทธิ์ นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการพิเศษ สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 5 กล่าวเพิ่มเติม ว่าโครงการสัมมนาพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 16 กุมภาพันธ์ 2561 มีผู้เข้าร่วมการสัมมนาเป็นผู้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการบริหารจัดเก็บภาษี การป้องกันและปราบปราม การตรวจสอบภาษี และการดำเนินการติดตามเงินคืนรถยนต์คันแรก จากสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 5 และพื้นที่ในสังกัด จำนวน 85 คน
ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 และเพื่อให้การบริหารงานการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงรับทราบนโยบายการบริหารงานของกรมสรรพสามิต
ในการสัมมนาครั้งนี้ ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจาก สำนักกฎหมาย กรมสรรพสามิต สำนักมาตรฐานและพัฒนาการจัดเก็บภาษี 1 กรมสรรพสามิต สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่อ่างทอง สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่พะเยา สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่น่าน สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 5 และ สำนักงานคดีศาลสูงภาค 5 ทำหน้าที่ให้ความรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปฏิบัติงานภายใต้ พระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 และกฎหมายลำดับรอง รวมถึงวิธีปฏิบัติราชการทางปกครองและการติดตามเงินคืน กรณีโครงการรถยนต์คันแรก นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน อันเชื่อมั่นได้ว่าจะยังประโยชน์ในการปฏิบัติงานแก่ผู้เข้าสัมมนาทุกท่าน ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น