ตำรวจ สภ.แม่ออน เดินหน้าโครงการ”ไทยนิยมยั่งยืน” ชาวบ้านให้ความสนใจ เข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 ก.พ. 61 พ.ต.อ.พงษ์เดช คำใจสู้ ผกก.สภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ พร้อมปลัดอำเภอทุกหน่วยงาน หน.ส่วนราชการ ประธานชมรมกำนัน-ผญบ.ร่วมเป็นวิทยากรตระเวณไปให้ความรู้ให้แก่ กำนัน ผญบ. (KICK Off ) ซึ่งอยู่ใน อ.แม่ออน  6 ตำบล ตามศาลาวัดต่างๆ ตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน ในแต่ละตำบลมี กำนัน ผญบ.ได้นำชาวบ้านมาร่วมรับความรู้เป็นจำนวนมาก

ทางด้าน พ.ต.อ.พงษ์เดช ผกก.สภ.แม่ออน เผยว่า ตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน ได้มอบนโยบายและแนวทางขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน ทำให้มีความชัดเจนมากขึ้น สามารถนำนโยบายมาทำความเข้าใจกับทีมงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และอาจกระตุ้นการรับรู้ของประชาชน และนำวิทยาการสมัยใหม่เข้ามาใช้ ในการประสานงานของ จนท. ต้องมองถึงยุทธศาสตร์ของชาติ ภูมิภาค และจังหวัดด้วย เกษตรชุมชนไปสู่การปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต ของคนและชุมชนอย่างให้เป็นรูปธรรม ได้แก่

สัญญาประชาคมผูกใจไทยเป็นหนึ่ง คนไทยไม่ทิ้งกัน ชุมชนอยู่ดีมีสุข วิถีไทยวิถีพอเพียง รู้สิทธิ รู้หน้าที่และกฎหมาย รู้กลไกการบริหารราชการ รู้รักประชาธิปไตยไทยนิยม รู้เท่าทันเทคโนโลยี แก้ไขปัญหายาเสพติด การเกษตร และการท่องเที่ยว ช่างนี้งดเผาป่าหรือในที่โล่งอย่างเด็ดขาด ใน อ.แม่ออน มีป่าไม้ที่สมบูรณ์ 100% จับได้ดำเนินคดีโดยเด็ดขาด และแนวทางการขับเคลื่อน และชุมความรู้ แก่คณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน ใช้มีประสิทธิภาพในการรับฟังและถ่ายทอด ซึ่งจะได้มีการบูรณาข้าราชการ หน่วยงานความมั่นคง ปราชญ์ชาวบ้าน และจิตอาสาในพื้นที่ เพื่อผนึกกำลังจากทุกภาคส่วน ที่จะร่วมกันดำเนินการขับเคลื่อนทุกระดับ ตามแนวทางประชารัฐ นำไปสู่การปฏิบัติที่เกิดผลสัมฤทธิ์ในพื้นที่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น