ครูบาน้อย ครูบาดังภาคเหนือ ปฏิบัติธรรมบูชาคุณบูรพาจารย์ อดอาหาร ไม่หลับไม่นอน 3 วัน 3 คืน

ครูบาน้อยปฏิบัติธรรม นำเงินปัจจัยทั้งหมด มอบให้กับ รพ.สารภี บวรพัฒนา หรือ รพ.สารภี 2 เพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ในเรื่องของเครื่องมือกายภาพบำบัด และตัวอาคารกายภาพบำบัด เพื่อผู้ป่วย ตามนโยบายนายกรัฐมนตรี ที่ให้ รพ. วัดและชาวบ้านได้อยู่ร่วมด้วยช่วยกัน เชิญชวนประชาชนศรัทธา ศิษยานุศิษย์ร่วมด้วยช่วยกัน บริจาคร่วมกับครูบาน้อยในครั้งนี้

เมื่อเวลา 06.39 น วันที่ 20 กพ 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูสิริศีลสังวร หรือครูบาน้อยเตชปัญโญ เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้เข้าปฏิบัติธรรมบูชาคุณบูรพาจารย์ เป็นเวลา 3 วัน 3 คืน โดยอดอาหาร ไม่หลับไม่นอน จะนั่งสมาธิจงกลมในกระท่อม เพื่อปฏิบัติตามครูเจ้าบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา ที่ท่านได้ทำการบุกเบิกการเข้านิโรธกรรมเพื่ออธิษฐานจิต ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ชาวบ้านด้วยกัน โดยเอาสรีระของตนเองเข้าแลกกับการทรมานดังกล่าว

ซึ่งครูบาน้อย ก็ได้นำมาปฏิบัติตามเป็นประจำทุกปี เพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยเงินปัจจัยจากการบริจาคของชาวบ้านและผู้มีจิตศรัทธาทั้งหมด ครูบาน้อยจะนำปัจจัยมอบให้กับทาง รพ.สารภี บวรพัฒนา หรือ รพ.สารภี 2 เพื่อร่วมสมทบทุนกับทาง รพ. ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เกี่ยวกับการกายภาพบำบัด ผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต และผู้ป่วยที่ต้องมากาย ภาพบำบัด รวมทั้งเพื่อหาทุนในการสร้างอาคาร สำหรับผู้ป่วยเพื่อกายภาพบำบัด เพิ่มเติมให้เพียงพอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการเข้า ปฏิบัติธรรมบูชาคุณบูรพาจารย์ ครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งที่ 25 ของครูบาน้อยเตชปัญโญ โดยมีศิษยานุศิษย์และคณะสงฆ์ ได้มาส่งครูบาน้อยเตชปัญโญเข้า ปฏิบัติธรรมบูชาคุณบูรพาจารย์ ครั้งนี้มี พล.ต.ท. พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภาค 5 มาขออุ้มบาตรยักษ์ เพื่อใส่น้ำนำไปไว้ในกระท่อมที่ครูบาน้อยเข้า ปฏิบัติธรรมบูชาคุณบูรพาจารย์ด้วย

นายภัทร กองคำ คณะกรรมการวัดศรีดอนมูล เปิดเผยว่า ครูบาน้อย ได้เข้าปฏิบัติธรรมบูชาคุณบูรพาจารย์เจริญรอยตามครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา มานานกว่า 25 ปี แล้ว โดยการอดข้าว ไม่ฉันท์อาหาร และไม่หลับไม่นอน จะนั่งสมาธิ และเดินจงกรมในกระท่อมที่ชาวบ้าน และคณะสงฆ์จัดสร้างไว้เป็นเวลา 3 วัน เข้าปฏิบัติธรรมบูชาคุณบูรพาจารย์ครั้งนี้ เริ่มเข้าปฏิบัติธรรมบูชาคุณบูรพาจารย์ในวันที่ 22 ก.พ. 61 เวลา 06.39 น. และออกปฏิบัติธรรมบูชาคุณบูรพาจารย์ในวันที่ 25 ก.พ. 61 เวลา 06.09 น.ของการออกนิโรธกรรม

จึงเชิญชวนประชาชนคณะศรัทธา และศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศ ร่วมกันบริจาคเงินร่วมกับครูบาน้อย เพื่อช่วยประชาชนในครั้งนี้ ในวันออกปฏิบัติธรรมบูชาคุณบูรพาจารย์ โดยจะมีพิธีสะเดาะเคราะห์แบบล้านนา ให้กับประชาชนที่มาร่วมพิธี และบริจาคในการออกปฏิบัติธรรมบูชาคุณบูรพาจารย์ครั้งนี้ด้วย พร้อมแจกวัตถุมงคล ในการเข้า-ออกปฏิบัติธรรมบูชาคุณบูรพาจารย์นั้น ครูบาน้อยได้ตั้งอธิษฐานเพื่อช่วยเหลือประชาชน

โดยปัจจัยที่ได้มาจากการบริจาคครั้งนี้ ทางครูบาน้อย จะมอบให้กับทาง รพ.สารภี บวรพัฒนา หรือ รพ.สารภี 2 ทั้งหมดเพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ และร่วมสมทบทุนกับทาง รพ.เพื่อสร้างอาคารกายภาพบำบัดเพิ่มเติม เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีจำนวนมากขึ้นทุกวัน ปัจจุบันประชาชนส่วนมากจะเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต กันมากขึ้น บ้างก็ประสบอุบัติเหตุรับการรักษาจนอาการดี แต่ก็ต้องมาทำกายบภาพบำบัด รพ.ของรัฐนั้นมีผู้ป่วยจำนวนมาก จึงได้ส่งมาทาง รพ.สารภี บวรพัฒนา แห่งนี้ เพื่อช่วยระบายผู้ป่วย ซึ่งก็ไม่เพียงพอ ทาง รพ.เองก็ยังขาดอุปกรณ์การแพทย์ และเครื่องมือเกี่ยวกับการกายภาพบำบัดและบุคคลากร อีกจำนวนมาก

ทางครูบาน้อย ได้ตัดสินใจนำเงินรายได้ จากการรับบบริจาคจากประชาชน ที่มาร่วมบริจาคในช่วงเข้านิโรธกรรมเพื่อมอบให้กับทาง รพ.สารภี บวรพัฒนา เพื่อนำไปจัดซื้อจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ดังกล่าว และสมทบทุนสร้างอาคารกายภาพบำบัดเพิ่มเติมต่อไป และจะดำเนินการหาปัจจัยมาร่วมสมทบทุนอย่างต่อเนื่อง อยากเชิญชวนประชาชนคณะศรัทธาและศิษยานุศิษย์ ได้ช่วยกันบริจาคร่วมกับอาตมา เพื่อช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้

การนำปัจจัยต่าง ๆ เข้าสมทบทุนในการซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เกี่ยวกับการกายภาพบำบัด และร่วมสมทบทุนสร้างอา คารผู้ป่วยเพื่อกายภาพบำบัดนั้น สืบเนื่องจากทางภาครัฐ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ท่านได้ให้นโยบายกับทางหน่วยงานสถาบันการแพทย์ และ รพ.ต่าง ๆ ทาง รพ. ทางวัด และประชาชน นั้นมีส่วนร่วมด้วยช่วยกัน

โดยท่านนายกฯ เองท่านได้ยกตัวอย่าง รพ.สารภี บวรพัฒนา แห่งนี้ ที่มีอาคารบำบัดช่วยเหลือประชาชน โดยมาจากการร่วมด้วยช่วยกันทั้ง หน่วยงานภาครัฐ ,วัด ประชาชน สำเร็จ มี รพ.รองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นมากเรื่อย ๆ และมีอาคารกายภาพบำบัด เครื่องมือในการกายภาพฯ แต่ก็ไม่เพียงพอ คนป่วยมีมากจากหลายสาเหตุ ซึ่ง อาตมา ได้ให้ การช่วยเหลือและสมทบทุนสร้าง รพ.สารภี บวรพัฒนา แห่งนี้มาอย่างต่อเนื่อง จึงได้ตั้งใจจะช่วยเหลือตลอดไปเพื่อให้สำเร็จ และช่วยเหลือประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันนี้มีผู้ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต และได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุต่างๆ จำนวนมาก รพ.ภาครัฐแต่ละแห่งคนป่วยล้น ต้องรอคิวกันยาวนาน และก็มารับการกายภาพบำบัดที่ รพ.แห่งนี้ อย่างไม่ขาดสายซึ่งนับวันจำนวนผู้ป่วยจะมากขึ้นทุกวันเหมือนกับ รพ.ภาครัฐ ที่อื่น ทางวัดโดยครูบาน้อยเตชปัญโญ จึงเร่งเห็นความทุกข์ทร มานของผู้ป่วย จึงได้ร่วมสมทบทุนในการซื้ออุปกรณ์การแพทย์ และรวมสร้างอาคารกายภาพบำบัดเพิ่ม โดยทางครูบาน้อยประกาศจะทำการช่วยเหลือร่วมกับลูกศิษย์ ทำการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องเท่าที่จะทำได้ ตามนโยบายของทางภาครัฐ โดยท่านนายกรัฐมนตรี ที่ให้ไว้ให้ร่วมด้วยช่วยกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น