พ่อเมืองตาก เปิดงานโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ บําบัดทุกข์บํารุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

ผวจ.ตาก ลงพื้นที่ชายแดน อ.พบพระ เพื่อรับทราบปัญหา และความต้องการของพี่น้องประชาชน โครงการจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.2561 นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.ตาก เป็นประธานเปิดงานโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ บําบัดทุกข์บํารุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ประจำปี 61 ณ ที่ทำการ อบต.วาเล่ย์ ม.3 ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ พร้อมกล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสนำคณะ หน.ส่วนราชการประจำจังหวัด หน่วยงานของรัฐวิสาหกิจ และภาคเอก ชน เหล่ากาชาดฯออกมาพบปะ และให้บริการด้านต่างๆแก่พี่น้องประชาชน ใน ต.วาเล่ย์ และพื้นที่ใกล้เคียง

ซึ่งในการลงพื้นที่ครั้งนี้ มีการออกหน่วย ให้บริการแก่พี่น้องประชาชน อย่างหลากหลาย เช่นการมอบทุนการศึกษา มอบเงินสงเคราะห์ มอบถุงยังชีพ การบริการทางด้านสาธารณสุข การสงเคราะห์เพื่อช่วยเหลือประชาชน การจัดจำ หน่ายสินค้าราคาถูก แจกจ่ายพันธุ์พืช เมล็ดพันธุ์ การบริการตัดผม การบริการรักษาสุขภาพ สัตว์ป่วยและอีกหลายๆประเภท การประชุมเสวนาระหว่าง ส่วนราชการ ระดับจังหวัด ส่วนราชการระดับอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหา ตามข้อเสนอปัญหาความต้องการ ในพื้นที่ส่วนราชการต่างๆ ให้บริการประชาชน

นายศราวุธ ทังดิน ปลัดอำเภอ (หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง) รักษาการแทน นอภ.พบพระ รายงานสภาพ และปัญหาอุปสรรค และความต้องการของประชาชน อ.พบพระ แบ่งเขตการปกครองออกเป็น 5 ตำบล 55 หมู่บ้าน และ อปท.6 แห่ง มีประชากร ทั้งหมด 80,422 คน อ.พบพระ ได้แยกจาก อ.แม่สอด เป็นกิ่งอำเภอเมื่อ ปี พ.ศ 2513 และกระทรวงมหาดไทย ได้ประกาศจัดตั้งเป็นอำเภอเมื่อวันที่ 3 มี.ค. พ.ศ 2530 ประชากรส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตร กรรม เพราะสถานที่โดยทั่วไปเป็นที่ราบระหว่างภูเขา อาชีพหลักของเกษตรกรคือการทำไร่ เช่นการปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ข้าว ถั่วเหลือง การทำสวน เช่น สวนดอกกุหลาบ สวนกล้วยไข่สวนอะโวคาโด

สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ได้แก่น้ำตกพาเจริญ น้ำตกปลาหวาย น้ำตกนางครวญ น้ำตกสายรุ้ง น้ำตกสายฟ้า น้ำตกสายฝน และบ่อน้ำพุร้อนบ้านห้วยน้ำนัก ปัญหาอุปสรรคและความต้องการของราษฎรในพื้นที่ ควรได้รับการแก้ไขดังนี้ 1.ปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิ์ ในพื้นที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย 2.ปัญหาเรื่องราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ 3.ปัญหาเรื่องแหล่งน้ำสำหรับการเกษตรไม่เพียงพอ 4.ปัญหาเรื่องการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน 5.ปัญหาเรื่องเส้นทางคมนาคมชำ รุด 6.ปัญหาเรื่องการใช้แรงงานต่างด้าวภาคการเกษตร  โดยมี หน.ส่วนราชการ ทหาร,ตำรวจ,ตชด,ป่าไม้,ฝ่ายปก ครอง,นายก อปท.,กำนัน-ผญบ.,ผู้นำท้องที่ ,ผู้นำท้องถิ่น ,ส่วนราชการท้องถิ่น ครู นักเรียน ภาคเอกชน และประชา ชน เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น