ไปขนส่งฯ ไม่สวมหมวกนิรภัย ต้องเดินไกล 200 เมตร!!

ขนส่งลำปาง ประกาศลั่นผู้มาติดต่อราชการ 1 มี.ค. 61 เป็นต้นไป ขับขี่ ซ้อนท้าย จ.ย.ย. ไม่สวมหมวกนิรภัย ต้องจอดรถหน้าปากทางเข้าสำนักงานฯ แล้วให้เดินเข้าไป

นายโสภณ พิทักษ์สาลี ขนส่ง จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ปัจจุบันอุบัติเหตุเป็นปัญหาสำคัญที่คร่าชีวิตคนไทย ร้อยละ 75 ของผู้เสียชีวิต เป็นกลุ่มผู้ใช้รถ จ.ย.ย.เป็นยานพาหนะ ซึ่งสาเหตุของการเสียชีวิตคือ การไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่ กรมการขนส่งทางบก ได้เล็งเห็นและตระหนักถึงความสำคัญของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะรถ จ.ย.ย. จึงได้กำ หนดให้ สำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ เป็นเขตสวมหมวกนิรภัย 100 % เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารรถ จ.ย.ย.สวมหมวกนิรภัย 100 % โดยมุ่งเน้นการปรับพฤติกรรมหรือค่านิยมของผู้ใช้รถ จ.ย.ย.ให้ตระหนักถึงความปลอดภัย และสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งในขณะขับขี่

ขนส่ง จ.ลำปาง กล่าวอีกว่า ดังนั้นจึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ใช้บริการให้ทราบ โดยตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 61 เป็นต้นไป ผู้ใช้รถ จ.ย.ย.ทุกคน รวมทั้งผู้นั่งซ้อนท้าย ต้องสวมหมวกนิรภัยก่อนที่จะเข้ามาในเขตพื้นที่ของสำนัก งานขนส่ง จ.ลำปาง รวมถึงสำนักงานขนส่งทุกสาขา ทุกจังหวัด หากไม่สวมหมวกนิรภัยต้องนำรถจอดไว้บริเวณด้านปากทางเข้าสำนักงานฯ ห้ามนำรถเข้ามาในพื้นที่สำนักงานขนส่งฯเด็ดขาด

สำหรับสำนักงานขนส่ง จ.ลำปาง ผู้มาติดต่อราชการ ระยะทางในการเดินทางเข้าถึงสำนักงานไม่น้อยกว่า 200 เมตร หากท่านที่ไม่สวมหมวกนิรภัย จะทำให้ไม่ได้รับความสะดวก และต้องเดินในระยะทางไกลพอสมควร จึงประชาสัมพันธ์ให้ได้รับทราบโดยทั่วกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น