ตำรวจเร่งรวบรวมเบาะแส ล่ามือแทงหนุ่มขับรถตู้ ล่าสุดตรวจกล้องวงจรปิด พบหนีเข้าวัด

ตำรวจเร่งรวบรวมเบาะแส ล่าคนร้ายมือแทงหนุมขับรถตู้ ล่าสุดตรวจกล้องวงจรปิด พบเบาะแสคนร้ายหลังก่อเหตุหลบหนีเข้าวัด

จากคดีฆาตรกรรม ที่คนร้ายเป็นชาย 1 คน รูปร่างใหญ่สูงประมาณ 170 ซม. ก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทง นายศุภกร ยาวิชัยย์ อายุ 45 ปี ที่อยู่ 183/43 ม.2 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เสียชีวิตข้างรถตู้ของตนเอง บริเวณซอยทางเข้า เอส อาร์ คอนโดมิเนียม ถนนวัดหนองป่าครั่ง ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ขณะผู้เสียชีวิตจอดรถ และกำลังจะเดินกลับที่พักในอาคาร เอส อาร์ คอนโดฯ ช่วงค่ำของวันที่ 22 ก.พ.61 ที่ผ่านมา ซึ่งทาง จนท.ตั้งปมสังหารไว้หลายประเด็นหนึ่งในนั้น เป็นเรื่องของการขัดแย้งที่จอดรถ เนื่องจากตรวจสอบโทรศัพท์มือถือผู้ตาย พบมีบทสนทนาผ่านไลน์ที่เป็นการทะ เลาะแย่งที่จอดรถกันระหว่างทำงานด้วย
ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 23 ก.พ.61 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งสอบถามผู้ที่อยู่โดยรอบ เพื่อติดตามตัวคนร้าย โดยเฉพาะการตรวจสอบภาพจากกล้องวีดีโอวงจรปิดโดยรอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งในส่วนของเอส อาร์ คอนโดฯเอง ภาพยังไม่ชัดเจนเนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ไกลจากกล้อง ขณะเดียวกันจากเบาะแสที่ว่า คนร้ายเป็นชายส่วนสูงประมาณ 170 ซม.ตัดผมสั้น ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้นั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ให้มาส่งยังบริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นเมื่อพบกับผู้เสียชีวิต ได้ใช้อาวุธมีดที่นำติดตัวมาแทงใส่ผู้เสียชีวิตจนล้มลง แล้วได้วิ่งหลบหนีไปทางวัดหนองป่าครั่ง จากนั้นได้เปลี่ยนชุดแต่งกายเป็นกางเกงขาสั้น เสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน
โดยทางตำรวจได้ติดตามไปจนได้ภาพผู้ต้องสงสัย ที่เดินเข้าไปในวัดหนองป่าครั่ง ซึ่งกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณวัด จับภาพชายต้องสงสัยที่กำลังเดิน พร้อมถอดเสื้อแขนยาวที่คลุมออกก่อนที่จะหายเข้าไปในวัดแล้วเปลี่ยนชุดออกมา เพื่อนำไปเป็นหลักฐาน และติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ส่วนสาเหตุที่คนร้ายลงมือนั้น เบื้องต้นทาง จนท.ยังไม่ได้ตัดประเด็นความขัดแย้งอื่นๆ นอกจากเรื่องการแย่งที่จอดรถ เพราะคนร้ายน่าจะจงใจมาทำร้ายผู้ตาย และมีการวางแผนมาล่วงหน้า ซึ่ง จนท.กำลังเร่งสืบสวนเชื่อว่าน่าจะติดตามจับกุมคนร้ายได้โดยเร็วแน่นอน
ขณะเดียวกัน จากการสอบถามผู้อยู่อาศัยที่คอนโดฯที่เกิดเหตุ ต่างบอกตรงกันว่า นายศุภกร ผู้ตาย ไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งบาดหมาง หรือว่าทะเลาะกับผู้ที่อยู่อาศัยอยู่คอนโดฯ เชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนจากที่อื่น และไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ขณะที่ผู้อยู่อาศัยรายหนึ่ง ซึ่งสนิทสนมคุ้นเคยกับผู้ตาย เพราะเป็นผู้ติดต่อห้องพักให้กับผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายมาเช่าห้องพักอยู่คนเดียวนาน ประมาณ 2 ปี แล้ว
โดยตลอดช่วงที่พักอยู่ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับผู้ใด และเป็นคนที่ค่อนข้างอัธยาศัยดี แต่ละวันออกไปทำ งานขับรถตู้นำเที่ยว แล้วก็กลับเข้าที่พักเป็นปกติ จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งสร้างความสะเทือนขวัญและหวาดกลัวให้กับผู้พักอาศัยเป็นอย่างมาก เพราะตั้งแต่พักอาศัยมาเป็น 10 ปี ไม่เคยเกิดเรื่องเช่นนี้มาก่อน จึงอยากวิงวอนให้ จนท.ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว
ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า สาเหตุมาจากการแย่งที่จอดรถกันนั้น ยืนยันว่าสาเหตุไม่ได้มาจากการแย่งที่จอดรถบริเวณคอนโดฯแน่นอน เพราะไม่เคยมีปัญหาเรื่องการแย่งที่จอดรถ ดังนั้นหากจะมีปัญหากันเรื่องแย่งที่จอดรถกัน เชื่อว่าน่าจะมาจากการแย่งที่จอดรถกันที่อื่น เนื่องจากคนตายมีอาชีพขับรถตู้ และคนร้ายที่ก่อเหตุก็ไม่ได้เป็นผู้ที่พักอาศัยในคอนโดฯ แต่มาดักรอก่อเหตุระหว่างที่คนตายกำลังกลับมาถึงที่พัก อย่างไรก็ตามในช่วงก่อนเกิดเหตุ มีผู้สังเกตว่ามีคนแปลกหน้าเข้าดักรออยู่ ที่บริเวณใกล้เคียงหรือไม่ จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น